Nhiều giải pháp hỗ trợ người dân thực hiện giãn cách xã hội

Thực hiện giãn cách xã hội đồng nghĩa với việc người dân sẽ hạn chế ra đường. Nhiều hoạt động kinh doanh buôn bán phải tạm dừng hoạt động. Ngược lại, nhu cầu mua hàng online của người dân tăng lên. Trước tình hình đó, nhiều hệ thống kinh doanh lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu đã đưa ra nhiều giải pháp bán hàng online nhằm hỗ trợ người dân tiếp cận dễ dàng hàng hóa thiết yếu nhưng vẫn an toàn phòng chống dịch Covid-19.

Đa dạng giải pháp bán hàng online

TPHCM có hơn 13 triệu người, là thị trường tiêu thụ có quy mô lớn. Do vậy, nắm bắt được nhu cầu đó, các hệ thống siêu thị đã triển khai hàng loạt giải pháp bán án hàng online đáp ứng nhu cầu mua sắm hàng hóa thiết yếu, nhất là lương thực thực phẩm của người dân.

Ông Nguyễn Anh Đức, Tổng Giám đốc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) cho biết, ngay khi UBND TPHCM thực hiện quy định giãn cách xã hội 15 ngày kể từ 31-5, nhu cầu tiêu dùng online của người dân tăng mạnh. Trước tình hình đó, Saigon Co.op đã kích hoạt hàng loạt giải pháp bán hàng online, đặc biệt là trên địa bàn TPHCM. Cụ thể, Saigon Co.op đã công bố 47 địa điểm siêu thị, cửa hàng tiện lợi, trung tâm thương mại kèm số điện thoại bàn. Theo đó, trong vòng bán kính 6km với hóa đơn trên 200.000 đồng, khách hàng sẽ được hệ thống Co.opmart và Co.opXtra thực hiện giao hàng miễn phí.

Không chỉ vậy, Saigon Co.op đã thiết lập số điện thoại tổng đài chăm sóc khách hàng chung là 1900.5555.68 hoặc truy cập trang web http://www.co-opmart.com.vn/lienhe/hethongcoopmart.aspx để đặt hàng trực tiếp với siêu thị gần nhất. Ngoài ra, hệ thống Co.op Food, Cheers và Co.op Smile cũng triển khai dịch vụ đặt hàng và giao hàng tận nhà bằng cách inbox trực tiếp tại fanpage của các thương hiệu. Đặc biệt, hệ thống Cheers chọn nút “mua ngay” trên fanpage để giúp khách hàng có thể mua trực tuyến và được giao về tận nhà theo yêu cầu.

Saigon Co.op thường xuyên tuyên truyền tại điểm bán, bằng loa phát thanh, qua Fanpage Co.opmart - Bạn của mọi nhà về biện pháp phòng dịch. Khi mua sắm tại các điểm bán của Saigon Co.op, khách hàng được mời rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, đo thân nhiệt và bắt buộc sử dụng khẩu trang. Trước đó, Saigon Co.op đã chủ động tập huấn cho nhân viên các hệ thống quy cách lấy hàng và giao hàng tận nhà nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 suốt quá trình giao hàng đến khách hàng.

Ngoài những hệ thống bán lẻ, các doanh nghiệp trong nước cũng đã nhanh chân thiết lập chế độ bán hàng online nhằm tạo điều kiện tối đa cho người dân trong hoạt động mua sắm.

Đại diện Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) cho biết, công ty đã đưa vào vận hành hệ thống thương mại điện tử và chuỗi cửa hàng Vinamilk “Giấc mơ sữa Việt” với hơn 500 điểm bán trên toàn quốc. Đây là kênh mua sắm tiện lợi và linh hoạt, cung cấp hơn 200 chủng loại sản phẩm sữa và các sản phẩm dinh dưỡng chất lượng giúp mọi người tăng cường sức đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch và bảo vệ sức khỏe, đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh.

Theo đó, chỉ cần thông qua website www.giacmosuaviet.com.vn và ứng dụng di động, người tiêu dùng có thể tạo đơn hàng mong muốn, Vinamilk sẽ điều phối đơn hàng từ hệ thống 500 cửa hàng “Giấc mơ sữa Việt” của công ty trên cả nước để trao sản phẩm tận tay người nhận trong thời gian sớm nhất.

Nhiều giải pháp hỗ trợ người dân thực hiện giãn cách xã hội ảnh 1 Nguồn cung hàng hóa thiết yếu trong hệ thống Saigon Co.op luôn dồi dào và phong phú

Trước đó, Công ty cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (Vissan) vừa ra mắt website kinh doanh thực phẩm trực tuyến Vissanmart tại địa chỉ: http://vissanmart.com. Người dân có nhu cầu mua sắm các sản phẩm thực phẩm tươi sống như thịt heo thảo mộc, thịt heo VietGAP… đến các dòng sản phẩm chế biến như xúc xích tiệt trùng, lạp xưởng, đồ hộp, giò lụa, thịt nguội, các mặt hàng đông lạnh… chỉ cần truy cập trang thông tin và lên đơn hàng, sẽ có nhân viên giao hàng tận nhà.

Bên cạnh đó, công ty còn liên kết với nhiều đơn vị khác để triển khai dịch vụ đặt hàng online. Phải kể đến là việc chính thức triển khai dịch vụ đặt hàng online trên Now.vn giúp người dân thuận tiện và tiết kiệm thời gian trong việc chọn mua các sản phẩm của công ty

Tăng dự trữ hàng thiết yếu

Không dừng lại ở đa dạng hóa giải pháp bán hàng online, việc tăng dự trữ nguồn hàng hóa thiết yếu, lương thực thực phẩm cũng được các hệ thống bán lẻ, doanh nghiệp chú trọng.

Ông Nguyễn Anh Đức cho biết thêm, ngay khi thành phố có thông báo thực hiện giãn cách xã hội, một số siêu thị Co.opmart tại quận Gò Vấp xảy ra hiện tượng trống các quầy, kệ hàng. Tuy nhiên, đây không phải là hết hàng mà do sức mua tăng đột biến trong thời gian ngắn nhất định khiến nhân viên không bổ sung kịp lượng hàng hóa. Ngay khi nhận được thông tin phản ánh, đơn vị đã bố trí tăng cường lực lượng nhân viên lên hàng cho hệ thống quầy kệ, nhất là tại khu vực siêu thị có đông khách mua hàng, đảm bảo nguồn cung hàng hóa dồi dào, tránh gây tâm lý hoang mang cho người dân.

Cũng theo Saigon Co.op, nhờ sự chung tay của các nhà cung cấp và tạo điều kiện của cơ quan chức năng, hiện nguồn hàng tại hệ thống siêu thị của Saigon Co.op đang dồi dào. Các mặt hàng nhu yếu phẩm, hàng bình ổn giá, hàng khô, hàng đông lạnh đã được chuẩn bị một lượng lớn để cung cấp ra thị trường đều đặn trong 6 tháng tới mà không bị thiếu hàng. Các mặt hàng thực phẩm tươi sống cũng đang có nguồn cung cấp ổn định, cộng thêm giao thông vận chuyển thông suốt cũng sẽ không có biến động đáng kể trong vài tháng tới.

Cùng chia sẻ những khó khăn với người dân trong bối cảnh hiện nay, bà Lý Kim Chi, Chủ tịch Hội Lương thực Thực phẩm TPHCM, cho biết, các mặt hàng thực phẩm thiết yếu chưa tăng giá dù các doanh nghiệp đang gặp phải khó khăn khi giá nguyên liệu đầu vào tăng 10%-70%. Các doanh nghiệp lớn trong ngành như Acecook, Vissan, Ba Huân, Sài Gòn Food, Vĩnh Thành Đạt,… đang nỗ lực giảm chi phí không cần thiết, giảm hao phí phát sinh, tự động hóa sản xuất, đặc biệt tận dụng nguồn nguyên liệu dự trữ để cùng người dân vượt qua giai đoạn khó khăn chung.

Không những thế, Sở Công thương TPHCM yêu cầu các doanh nghiệp sản xuất hàng hóa thiết yếu tăng công suất sản xuất, duy trì nguồn cung và không để xảy ra tình trạng đứt nguồn cung hàng hóa thiết yếu cho người dân. Mặt khác, các cơ quan chức năng đã phối hợp cùng hệ thống Saigon Co.op, Lotte, Aeonmall, Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM... triển khai chương trình đi chợ giúp người dân.

Trong đó, đặc biệt ưu tiên giao hàng thực phẩm tận nhà, khu vực mà người dân đang bị phong tỏa vì có người mắc hoặc nghi mắc Covid-19, tạo điều kiện thuận lợi để hỗ trợ người dân chấp hành quy định giãn cách xã hội, an toàn phòng dịch. Có thể nói, với sự chung tay của nhiều cơ quan chức năng, doanh nghiệp, hệ thống phân phối và các đoàn thể, TPHCM nói riêng và cả nước nói chung sẽ sớm vượt qua đợt dịch bệnh lần này.

Saigon Co.op công bố 47 điểm hỗ trợ bán hàng online và giao hàng tận nhà cho người dân
Nhiều giải pháp hỗ trợ người dân thực hiện giãn cách xã hội ảnh 2

Tin cùng chuyên mục