NSƯT Phi Điểu và nhiều nghệ sĩ truyền cảm hứng tình yêu áo dài tại các điểm du lịch TPHCM

Ngày 17-10, tại Bảo tàng Chứng tích chiến tranh đã diễn ra chương trình đầu tiên trong chuỗi hoạt động truyền cảm hứng tình yêu với áo dài trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài TPHCM năm 2020.
Chương trình truyền cảm hứng về áo dài tại Bảo tàng Chứng tích chiến tranh. Ảnh: BTC

Chuỗi hoạt động truyền cảm hứng về áo dài là một trong những chương trình quan trọng của Lễ hội Áo dài TPHCM 2020, lan tỏa tình yêu áo dài đến với mọi người dân, du khách trong và ngoài nước khi đến với thành phố. Dự kiến từ nay đến gần cuối tháng 11, chương trình sẽ diễn ra liên tục tại các điểm đến như: Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Bưu điện TPHCM, các trường THPT, các khu chế xuất và khu công nghiệp… Hoạt động này sẽ mang đến cho công chúng, du khách những trải nghiệm ấn tượng về một lễ hội đặc sắc, khác biệt và hình ảnh chiếc áo dài gần hơn, lan toả sâu rộng trong cộng đồng.

Trong chương trình tại Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, có sự xuất hiện của 3 đại sứ Lễ hội Áo dài TPHCM 2020 là NSƯT Phi Điểu, MC Quỳnh Hoa và Phan Thanh Phong - Giải Nhất Duyên dáng Áo dài năm 2019. 

NSƯT Phi Điểu và nhiều nghệ sĩ truyền cảm hứng tình yêu áo dài tại các điểm du lịch TPHCM ảnh 2 NSƯT Phi Điểu và MC Quỳnh Hoa, Phan Thanh Phong cùng các người mẫu tại Chương trình truyền cảm hứng về áo dài tại Bảo tàng Chứng tích chiến tranh. Ảnh: BTC

NSƯT Phi Điểu năm nay 89 tuổi. Bà từng nhận rất nhiều giải thưởng trong hành trình cống hiến cho nghệ thuật không biết mệt mỏi. Và chiếc áo dài đã là một phần vô cùng quan trọng gắn liền hoạt động biểu diễn nghệ thuật lẫn cuộc sống đời thường của bà.

Hôm nay, xuất hiện trong chiếc áo dài màu hồng phấn, NSƯT Phi Điểu cho biết từ lúc còn trẻ đã thích, đã yêu áo dài rất nhiều cho đến bây giờ. Chiếc áo dài là hình ảnh biểu trưng cho vẻ đẹp người phụ nữ Việt Nam, rất dịu dàng và trang trọng mà ai mặc cũng đẹp.

NSƯT Phi Điểu và nhiều nghệ sĩ truyền cảm hứng tình yêu áo dài tại các điểm du lịch TPHCM ảnh 3 Chiếc áo dài là một phần vô cùng quan trọng gắn với cuộc đời của NSƯT Phi Điểu. Ảnh: BTC
NSƯT Phi Điểu và nhiều nghệ sĩ truyền cảm hứng tình yêu áo dài tại các điểm du lịch TPHCM ảnh 4 Các đại sứ hình ảnh Lễ hội Áo dài TPHCM 2020 chia sẻ thông điệp và truyền cảm hứng tình yêu áo dài. Ảnh: BTC
NSƯT Phi Điểu và nhiều nghệ sĩ truyền cảm hứng tình yêu áo dài tại các điểm du lịch TPHCM ảnh 5 Cũng trong ngày 17-10, Chương trình truyền cảm hứng về áo dài của Lễ hội Áo dài TPHCM 2020 đã diễu hành, lưu lại nhiều khoảnh khắc ý nghĩa tại một số tuyến đường, địa điểm. Ảnh: BTC

Trong các hoạt động truyền cảm hứng sắp tới, ban tổ chức Lễ hội Áo dài TPHCM 2020 sẽ giới thiệu các BST áo dài của các NTK đến người dân, du khách. Cụ thể, 18-10 tại Bưu điện TPHCM sẽ giới thiệu BST của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam, 19-10 tại Trường THPT Ernst Thalmann sẽ giới thiệu BST NTK Việt Hùng, 24-10 tại Nhà Văn hóa Thanh niên TPHCM sẽ giới thiệu BST áo dài của NTK Liên Hương, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam, 2-11 tại Trường THPT Marie Curie sẽ trình diễn BST của NTK Ngô Nhật Huy. 

Tin cùng chuyên mục