Phản hồi của Pakistan về nghi vấn bằng lái máy bay giả

Cục Hàng không Việt Nam vừa cho biết, phía Pakistan đã có phản hồi về chất lượng bằng lái của 27 phi công đang làm việc cho các Hãng hàng không Việt Nam.
Công hàm của Đại sứ quán Pakistan tại Hà Nội (số Pol –HN1 1/2020) cho biết, có 9/27 bằng lái của các phi công người Pakistan đang làm việc tại các Hãng hàng không Việt Nam được Chính phủ Pakistan xác nhận là hợp pháp và hiện đang có giá trị. Số còn lại đang được xác minh tiếp.
Đại sứ quán Pakistan cũng thông báo, tất cả các bằng lái máy bay CPL/ATPL do Nhà chức trách hàng không Pakistan cấp là thật và có giá trị. Không có bằng nào được coi là giả như các phương tiện thông tin đại chúng đã nêu.
Trước đó, nhiều tờ báo nước ngoài đưa tin Pakistan phát hiện một số lượng lớn phi công của Pakistan sử dụng giấy phép do nhà chức trách hàng không cấp không đúng chất lượng và cách thức.
Cục HKVN đã nhanh chóng rà soát và xác định đang có 27 phi công Pakistan đang làm việc cho các Hãng hàng không Việt Nam. Trong 27 phi công người Pakistan, Vietnam Airlines có 6 người, Vietjet Air có 17 người, Jetstar Pacific có 4 người. Tuy nhiên, trong 27 người này chỉ có 12 người đang bay khai thác cho các Hãng hàng không Việt Nam và 15 người còn lại đã hết hạn hợp đồng hoặc do dịch bệnh đã về nước.
Cục HKVN đã yêu cầu tạm dừng bay với các phi công người Pakistan đã được cấp phép làm việc cho các Hãng hàng không Việt Nam. Sau đó, Cục HKVN đã phối hợp với nhà chức trách Pakistan rà soát toàn bộ hồ sơ của các phi công Pakistan và đề nghị phía Pakistan xác minh nghi vấn bằng giả.
Nhân vụ việc này, Cục HKVN cũng đã yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp với các Hãng hàng không Việt Nam tổng rà soát phi công nước ngoài tại Việt Nam. 
Tổng số phi công nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam hiện nay là 1.223 người... Quy trình cấp phép cho phi công nước ngoài đang tuân thủ theo Bộ quy chế An toàn Hàng không Việt Nam của Bộ GTVT và quy định tại Công ước Chicago về Hàng không dân dụng.

Tin cùng chuyên mục