Phát hiện 2 hành khách Trung Quốc sốt cao tại Sân bay Nội Bài

Cảng hàng không Nội Bài vừa phát hiện 2 hành khách Trung Quốc đi máy bay từ Chu Lai (Quảng Nam) đến Sân bay Nội Bài (Hà Nội) bị sốt cao và đã kịp thời cách ly, chuyển đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương.

Đại diện Cảng HKQT Nội Bài cho biết, khoảng 13 giờ ngày 30-1, Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế Hà Nội tại Cảng HKQT Nội Bài đã phát hiện 2 hành khách quốc tịch Trung Quốc đi trên chuyến bay từ Chu Lai (Quảng Nam) tới Sân bay Nội Bài (Hà Nội) có biểu hiện sốt cao.

Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế Hà Nội tại Cảng HKQT Nội Bài đã thực hiện đúng quy trình phòng chống dịch tại sân bay, lập tức cách ly và chuyển 2 hành khách này về Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương để điều trị, theo dõi.

Các cơ quan liên quan cũng đang làm rõ hành trình của 2 hành khách này để có biện pháp ứng phó cần thiết nếu dương tính với virus Corona. 

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam đã liên tiếp ra chỉ thị yêu cầu các hãng hàng không tạm ngừng các chuyến bay thường lệ và đề nghị không cấp phép bổ sung cho các chuyến bay từ Việt Nam đến vùng có dịch của Trung Quốc.

Các cảng hàng không, sân bay chủ trì phối hợp với các hãng hàng không, đơn vị cung cấp dịch vụ kỹ thuật thương mại mặt đất và các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành rà soát quy trình ứng phó với tình huống khẩn nguy y tế; chuẩn bị sẵn sàng về nguồn lực cho các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra, đồng thời khuyến cáo hành khách thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Cùng ngày, Trung tâm kiểm dịch Y tế quốc tế Hải Phòng xác nhận, đã tiếp nhận 2 trường hợp là mẹ con người Việt Nam có biểu hiện nghi mắc virus Corona, vừa xuống sân bay tại Cảng HKQT Cát Bi vào 2 giờ 30 ngày 30-1. Trước đó, 2 mẹ con hành khách này đã xuất cảnh qua cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh) đi các tỉnh Nam Ninh, Sơn Đông, Quảng Châu (Trung Quốc) và về lại TP Hồ Chí Minh ngày 18-1, rồi từ TP Hồ Chí Minh bay về Hải Phòng vào rạng sáng 30-1. 2 mẹ con hành khách này cũng đã được cách ly, đưa về Bệnh viện Việt Tiệp (Hải Phòng) để theo dõi.

Tin cùng chuyên mục