PHILUX Capital Advisors ký bản ghi nhớ hợp tác với tập đoàn Hoàng Quân

Ngày 14-7, tại New York (Hoa Kỳ), PHILUX Capital Advisors, Inc.- một công ty con thuộc PHI Group, Inc., đã ký Biên bản ghi nhớ với Tập đoàn Hoàng Quân (Mã CK: HQC) có trụ sở tại Việt Nam chuyên về tài chính, bất động sản và giáo dục, để hợp tác toàn diện trong các lĩnh vực tài trợ vốn, bất động sản và các cơ hội đầu tư khác tại Việt Nam. 
Dự án KCN Hàm Kiệm của HQC tại Bình Thuận
Dự án KCN Hàm Kiệm của HQC tại Bình Thuận

Theo Biên bản ghi nhớ, PHILUX Capital có kế hoạch cung cấp tới 200 triệu USD (tương đương 4.600 tỷ đồng) để hỗ trợ cho nhiều dự án nhà ở xã hội và các chương trình phát triển bất động sản khác bao gồm khu công nghiệp, cảng và khu du lịch mà Tập đoàn Hoàng Quân hiện đang thực hiện và phát triển.

Ngoài ra, PHILUX Capital cũng sẽ tư vấn và hỗ trợ Tập đoàn Hoàng Quân tái cơ cấu lại toàn diện để tiếp cận thị trường vốn quốc tế và niêm yết chứng khoán trên sàn giao dịch chứng khoán lớn của nước ngoài như Hoa Kỳ.

Tập đoàn Hoàng Quân là một trong những tập đoàn tư nhân lớn và có uy tín trong lĩnh vực đầu tư và phát triển bất động sản tại Việt Nam. Được thành lập từ năm 2000 đến nay, với 30 công ty thành viên, Hoàng Quân tạo thành chuỗi kinh doanh liên kết từ đầu tư, pháp lý, thiết kế, xây dựng, thẩm định giá đến tiếp thị, sàn giao dịch phân phối sản phẩm và quản lý dự án, quản lý tòa nhà. 

Với hạt nhân cốt lõi là Bất động sản – Giáo dục – Tài chính, Tập đoàn Hoàng Quân hướng đến mục tiêu trở thành Nhà Đầu tư - Phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam với danh mục sản phẩm đa dạng, đặc biệt là bất động sản khu công nghiệp, nhà ở xã hội, nhà ở thương mại giá rẻ... tại các vị trí đắc địa của TPHCM và các tỉnh, thành phố tiềm năng khác.

Hoàng Quân khẳng định đã là thương hiệu tiên phong và dẫn đầu về phát triển nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân tại Việt Nam với thành công của chuỗi 22 dự án nhà ở xã hội, đã cung ứng ra thị trường hơn 7.000 sản phẩm, cùng các dự án Khu công nghiệp là điểm đến của nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Sau 20 năm hoạt động, với vốn chủ sở hữu 500 triệu USD, Tập đoàn Hoàng Quân đã phát triển một hệ thống rộng khắp với 30 Công ty thành viên, hội sở chính tại 286-288 Huỳnh Văn Bánh, phường 11, quận Phú Nhuận, TPHCM và Văn phòng đại diện trên 12 tỉnh thành cùng 17 hệ thống sàn giao dịch ở Việt Nam.

Tiến sĩ Trương Anh Tuấn, Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Quân nhận xét: “Được hợp tác với PHILUX Capital Advisors (thuộc PHI Group USA) có thế mạnh và kinh nghiệm quốc tế về tái cơ cấu, M&A tại các thị trường tài chính và chứng khoán quốc tế hàng đầu. Tập đoàn Hoàng Quân rất may mắn được tái cấu trúc lại như một “re-startup”, để bảo đảm nguồn lực và điều kiện thực hiện sứ mệnh phát triển bất động sản của mình ở Việt Nam và vươn ra nước ngoài…”

Ông Henry Fahman, Chủ tịch PHILUX Capital Advisors cho biết: Hiện chúng tôi rất vui mừng được liên kết với Tập đoàn Hoàng Quân và các nhà lãnh đạo và quản lý chuyên nghiệp và có tầm nhìn của tập đoàn. Chúng tôi mong muốn tận dụng kinh nghiệm và chuyên môn kết hợp của cả hai bên để phục vụ nhu cầu của chương trình nhà ở xã hội tại Việt Nam cũng như bắt tay vào các cơ hội đầu tư khác để tạo ra giá trị kinh tế có ý nghĩa cho cả công ty và các cổ đông và các bên liên quan khác.

Tin cùng chuyên mục