Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia khảo sát tuyến tránh Quốc lộ 1 qua huyện Mộ Đức-Quảng Ngãi

SGGPO

Chiều ngày 25-11, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cùng Ban ATGT tỉnh Quảng Ngãi, Sở GTVT tỉnh Quảng Ngãi và các ban, ngành đã đi khảo sát thực tế về những bất cập gây mất an toàn giao thông trên 2 tuyến đường tránh Mộ Đức và Đức Phổ, đặc biệt tại đường tránh Mộ Đức, nơi đã xảy ra vụ tai nạn xe container và xe khách.

Tại đây, ông Khuất Việt Hùng đã khảo sát tuyến tránh qua huyện Mộ Đức, khu vực xảy ra vụ tai nạn xe container và xe khách khiến 3 người tử vong. Theo ông nhận định, khu vực xảy ra tai nạn không có biển giới hạn tốc độ, đặc biệt là khu vực giao cắt với đường ngang dân sinh trên tuyến tránh, nhiều đoạn còn bị che khuất tầm nhìn, thiếu đèn tín hiệu, đèn chiếu sáng vào ban đêm.

Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia khảo sát tuyến tránh Quốc lộ 1 qua huyện Mộ Đức (Quảng Ngãi) ảnh 1 Ông Khuất Việt Hùng kiểm tra tuyến tránh Quốc lộ 1 khu vực xảy ra vụ tai nạn
Ông Hùng đã yêu cầu Công ty TNHH BOT Thiên Tân-Thành An nghiên cứu lắp đặt biển giới hạn tốc độ, gờ giảm tốc, đèn tín hiệu, đèn chiếu sáng và khắc phục một số tồn tại hạn chế tầm nhìn.
Ông Hùng cũng yêu cầu Cục Quản lý Đường Bộ III phối hợp với Công ty TNHH BOT Thiên Tân-Thành An rà soát toàn bộ tuyến tránh Quốc lộ 1 qua huyện Mộ Đức và Đức Phổ.

Trong tháng 12 này, Cục Quản lý Đường bộ III sẽ yêu cầu công ty lắp đặt biển giới hạn tốc độ, gờ giảm tốc, lắp đặt phản quang, sửa chữa các đèn cảnh báo trên tuyến… nhằm đảm bảo an toàn giao thông.

Ban ATGT tỉnh Quảng Ngãi ghi nhận sự chỉ đạo của Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia và sẽ cùng các bên liên quan lên phương án đảm bảo an toàn giao thông tại tuyến tránh Quốc lộ 1.

NGUYỄN TRANG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Điều chỉnh không gian phát triển ứng phó với biến đổi khí hậu

Theo nghiên cứu của Climate Central mới công bố trên chuyên san Nature Communications đưa ra nhận định rằng khi mực nước biển toàn cầu tăng khoảng 0,6 - 2,1m vào năm 2050 thì toàn bộ miền Nam Việt Nam có thể nằm dưới mức đỉnh triều, trong đó, phần lớn TPHCM có thể bị ngập.

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận