Phối hợp công tác đảm bảo an ninh, trật tự trong trường học

(SGGP).– Ngày 17-3, Bộ GD-ĐT và Bộ Công an tổ chức sơ kết 2 năm thực hiện Thông tư liên tịch 34/2009 về thực hiện công tác đảm bảo an ninh, trật tự trong trường học thuộc khu vực Đông Nam bộ.

Theo Đại tá Nguyễn Văn Lý, Cục phó Cục An ninh chính trị (Bộ Công an), trong thời gian qua, công tác an ninh chính trị tại các cơ sở đào tạo tương đối ổn định. Tuy nhiên, các trường cũng cần quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần và cả quyền lợi của sinh viên, học sinh. Vừa qua, một số trường đã đưa ra những quyết định vội vàng, ảnh hưởng đến quyền lợi học tập và dẫn đến việc sinh viên không đồng tình, tụ tập gây mất trật tự. Hơn nữa, vẫn còn nhiều trường buông lỏng quản lý nên các trang web phản động đưa ra nhiều chiêu thức lôi kéo sinh sinh, học sinh tham gia.

Quản lý hơn 11.000 sinh viên trên địa bàn giáp ranh giữa tỉnh Bình Dương và quận Thủ đức (TPHCM), ông Trần Thanh An, Giám đốc Ban quản lý Ký túc xá ĐH Quốc gia TPHCM chia sẻ: Làng ĐH Thủ Đức trước đây luôn nóng bỏng vấn đề an ninh, trật tự. Tuy nhiên, những năm gần đây vấn đề này đã được khắc phục nhờ sự phối hợp giữa nhà trường với chính quyền địa phương. Với tình hình hiện nay, nhà trường phải tăng sức đề kháng cho sinh viên trước những thông tin, những chiêu thức diễn đàn phản động hơn là việc cấm nghe, cấm nhìn.

Đại diện Bộ GD-ĐT cũng nhìn nhận trong công tác quản lý vẫn còn nhiều bất cập. Do đó, trong thời gian tới, bộ sẽ phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an để đăng cường công tác quản lý.

T.Hùng

Tin cùng chuyên mục