Phối hợp vận hành trạm thu phí Cai Lậy

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình vừa có ý kiến về việc thu phí hoàn vốn đầu tư dự án BOT trên quốc lộ 1 đoạn qua thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang. 
Phối hợp vận hành trạm thu phí Cai Lậy

Phó Thủ tướng Thường trực yêu cầu Bộ GTVT tiếp tục phối hợp với UBND tỉnh Tiền Giang và các cơ quan có liên quan trong việc tổ chức vận hành, khai thác và thu phí hoàn vốn dự án BOT trên quốc lộ 1 đoạn qua thị xã Cai Lậy theo đúng quy định của pháp luật và chỉ đạo của Thủ tướng.

Bộ Công an tích cực hỗ trợ và chỉ đạo các lực lượng chức năng, đặc biệt là Công an tỉnh Tiền Giang và công an các địa phương liên quan có biện pháp bảo đảm an ninh trật tự và an toàn giao thông tại các trạm thu phí, trong đó có các trạm thu phí thuộc dự án nêu trên. Bộ TT-TT chỉ đạo, giám sát các cơ quan báo chí tổ chức tuyên truyền, bảo đảm khách quan, đúng bản chất vấn đề, nhất là các kết quả đã đạt được về đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông theo hình thức đối tác công tư.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng về việc giao Bộ trưởng Bộ GTVT quyết định phương án thu phí cuối cùng, Bộ GTVT đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan cùng nhà đầu tư nghiên cứu các phương án để sớm tổ chức thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ trở lại một cách sớm nhất, dự kiến bắt đầu thu phí trở lại từ khoảng giữa năm 2020. Bộ GTVT thống nhất xây thêm một trạm thu phí mới trên tuyến tránh Cai Lậy, thu phí song song với trạm cũ đặt trên quốc lộ 1.

Với phương án này, sẽ có thêm 1 trạm BOT nữa được xây trên tuyến tránh Cai Lậy và thực hiện thu phí đồng thời cả 2 trạm, trạm nào hoàn vốn xong sẽ dỡ trạm đó. Trạm thu phí hiện hữu sẽ thu hoàn vốn cho phần tăng cường mặt đường quốc lộ 1 (đoạn qua tỉnh Tiền Giang), còn trạm thu phí mới sẽ hoàn vốn cho dự án xây tuyến tránh. Phương án được Bộ GTVT lựa chọn cũng trùng với phương án được UBND tỉnh Tiền Giang kiến nghị hồi cuối tháng 8-2019.

Trạm thu phí BOT Cai Lậy bắt đầu thu phí từ đầu tháng 8-2017. Trạm BOT này được lập ra để hoàn vốn cho Dự án Cải tạo, tăng cường mặt đường 26,4km quốc lộ 1 qua Tiền Giang, đoạn qua thị xã Cai Lậy dài 11,1km, sửa chữa 14 cầu kết hợp xây dựng tuyến tránh thị xã Cai Lậy dài 12,1km, với tổng mức đầu tư gần 1.400 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục