Phỏng vấn một cây xăng

SGGP
- Thưa anh, có một chuyện khá bự mà dư luận bức xúc: giá cơ sở của xăng RON 95 là bao nhiêu? Tại sao giá cơ sở của một mặt hàng được nhập khẩu chính ngạch, với số lượng lớn và thường xuyên, có đủ sổ sách chứng từ mà lại bị che đậy?

- Tôi không biết. Cây xăng là chỗ nhận xăng từ xe bồn vô xì tẹc để bơm ra bán cho khách. Cây xăng không phải là nơi ban hành chính sách hay giải thích giá cả. Cái này muốn rõ phải hỏi Bộ Công thương.

- Vấn đề là Bộ Công thương cho tới giờ, dù được lãnh đạo Chính phủ thúc giục, vẫn treo câu trả lời. Hạn chót để đưa ra giải đáp cho câu hỏi “giá cơ sở xăng RON95” phải là ở thời điểm hết quý 1 năm nay. Nhưng bây giờ đã sang nửa quý 2 mà cơ quan chức năng vẫn im như thóc.

- Nếu hỏi mà không có câu trả lời rõ ràng, tức là câu trả lời sẽ làm ảnh hưởng đến lợi ích của hơn một ai đó. Rồi không những lợi ích đang hưởng bị tác động, mà còn có thể bị truy cứu trách nhiệm về việc lợi dụng quyền hạn để kiếm lợi ích. Chính nỗi sợ đó khiến người ta trì hoãn việc trả lời.

- Quá hay, logic rất chặt chẽ. Nhưng thưa anh, càng chậm có câu trả lời, khách hàng sẽ càng bị thiệt khi mua xăng. 

- Ở xứ mình, để lâu phân trâu hóa sình. Phân trâu thành sình được, thì chắc là xăng cũng thế!

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Giao thông - Đô thị

Hết gia hạn, cao tốc đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu vẫn không có nhà đầu tư nộp hồ sơ

Trong tổng số 5 dự án thành phần đầu tư theo phương thức PPP, đến hết thời điểm gia hạn đóng thầu có 4 dự án thành phần có nhà đầu tư nộp hồ sơ dự thầu (gồm các đoạn Quốc lộ 45 - Nghi Sơn, Diễn Châu - Bãi Vọt, Nha Trang - Cam Lâm và Cam Lâm - Vĩnh Hảo); 1 dự án thành phần (đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu) không có nhà đầu tư nộp hồ sơ dự thầu.

Quy hoạch

Diện mạo “thủ phủ” thành phố phía Đông

Được quy hoạch là “thủ phủ” khu Đông, khu đô thị Trường Thọ sẽ trở thành trung tâm và điểm nhấn của thành phố (TP) Thủ Đức trong tương lai. Vậy, hiện trạng Trường Thọ như thế nào và quy hoạch khu đô thị tương lai ra sao?

Sự kiện & Bình luận