Xung quanh phiên phúc thẩm Calciopoli

Chờ đợi phán quyết cuối cùng

Hôm qua, cả nước Ý đã hồi hộp chờ đợi bản án của phiên tòa phúc thẩm quanh số phận của 4 CLB hàng đầu Serie A. Báo chí Italia hôm qua loan tin Lazio và Fiorentina có thể được giảm án để ở lại Serie A, còn Juventus khởi đầu ở Serie B với điểm trừ chỉ bằng phân nửa số trước. Nhưng tất cả chỉ mới là phỏng đoán khi mà bản án có khả năng đình hoãn đến 24 giờ.

Chờ đợi phán quyết cuối cùng ảnh 1

Cánh báo chí dõi theo phiên tòa qua màn ảnh TV truyền hình trực tiếp trong khách sạn ở Roma (người bên trái trên màn hình là cựu chủ tịch FIGC Franco Carraro).

Đêm thứ Hai, cuộc tranh cãi trước tòa đã kết thúc sau 3 ngày căng thẳng. Cuộc tranh cãi cuối cùng là của Milan khi họ đưa ra lập luận phản bác bản án của tòa sơ thẩm. Milan cho rằng việc bị gạt khỏi Champions League và phải khấu trừ 15 điểm trong mùa bóng 2006-2007 là vô căn cứ khi các quan tòa kết án dựa trên cú điện thoại của một người “không liên quan”.

Bản án của Milan dựa trên cuộc điệm đàm của cựu trọng tài Leonardo Meani, người nhận nhiệm vụ giám biên trong trận đấu với Chievo hồi tháng 4-2005.

Luật sư Leandro Cantamessa của Milan quả quyết là “Meani chẳng liên quan gì đến bất cứ cá nhân nào trong CLB, và việc ông ta gọi cho Milan là hành động tự phát”, còn CLB chỉ nhận cuộc gọi vì thiếu sự kiểm soát. Milan vì thế chỉ “gián tiếp chịu trách nhiệm” nên “bản án là thiếu căn cứ”. Milan cũng quả quyết là án cấm hoạt động thể thao dành cho Phó chủ tịch Adriano Galliani là không đúng đắn bởi ông chẳng bao giờ tán thành hành động của Meani.

Bên ngoài phiên tòa, tiền vệ Clarence Seedorf cũng góp tiếng bênh vực: “Trên sân, tôi chưa bao giờ nhắc nhở lưu ý đến bất cứ sự thuận lợi hay bất lợi nào từ các trọng tài. Thật thất vọng khi nghĩ  nói về Calciopoli lúc này. Bây giờ chúng tôi chỉ có thể hy vọng, mọi chuyện đều có thể thay đổi”. Cho dù án phạt được chờ đợi công bố đêm qua, nhưng sẽ chẳng ai ngạc nhiên khi nó bị đình hoãn trong 24 giờ, bởi vì rất khó để tìm thấy sự thống nhất trong quan điểm của 5 vị quan tòa, nhất là khi họ phải cân nhắc mọi mặt của án phạt phức tạp và đa thành phần nhất từ trước đến nay.

THANH NHƯ

Thông tin liên quan

- Juventus hy vọng một Bản án khoan dung

- Các quan tòa đã thiên vị Milan?

- 4 CLB Serie A sẽ bắt đầu tiến trình kháng cáo ngày 22-7: Bản án sẽ được giảm nhẹ ?

- Sau án phạt Calciopoli: AC Milan vẫn còn hy vọng dự cúp UEFA 

- 4 CLB hàng đầu Serie A có thể xuống hạng

-  Bản án kết liễu sự nghiệp của Moggi

- Ngày phán quyết

- Scandal bóng đá tiêu cực tại Serie A: Xáo trộn đáng kể 

- Serie A tiếp tục rung chuyển vì tiêu cực
 

Tin cùng chuyên mục