Quận Bình Tân: Thiếu giáo viên mầm non, tuyển người có hộ khẩu KT3

Sáng 14-9, đoàn giám sát của Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND TPHCM tiếp tục có buổi làm việc với UBND quận Bình Tân về tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết 01/2014/NQ-HĐND về hỗ trợ giáo dục mầm non trên địa bàn TP.
Quận Bình Tân: Thiếu giáo viên mầm non, tuyển người có hộ khẩu KT3

(SGGP).- Sáng 14-9, đoàn giám sát của Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND TPHCM tiếp tục có buổi làm việc với UBND quận Bình Tân về tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết 01/2014/NQ-HĐND về hỗ trợ giáo dục mầm non trên địa bàn TP.

Trường Mầm non Đỗ Quyên (phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân) đưa vào sử dụng trong năm học 2016 -2017

Theo ông Đỗ Đình Thiện, Phó Chủ tịch UBND quận Bình Tân, năm học 2016 - 2017, toàn quận có nhu cầu tuyển thêm 253 giáo viên mầm non nhưng đến nay chỉ nhận được 116 hồ sơ đăng ký. Do đó, địa phương đã có công văn kiến nghị UBND TP cho phép mở rộng đối tượng tuyển dụng giáo viên mầm non có hộ khẩu tạm trú KT3 sau khi tuyển dụng giáo viên diện thường trú đợt 1 không đủ chỉ tiêu đăng ký.

Ngoài ra, cũng trong năm học này, quận có thêm 6 trường mầm non công lập được xây mới và đưa vào sử dụng, cải tạo và mở rộng thêm 3 trường mầm non khác với tổng số phòng học tăng thêm là 110 phòng, giải quyết chỗ học cho 3.630 trẻ mầm non. Tuy nhiên, trước áp lực không ngừng tăng cao về mặt dân số, bậc học mầm non tại địa phương vẫn còn một số khó khăn, như tỷ lệ trẻ học ở các trường mầm non công lập còn thấp, sĩ số bình quân học sinh/lớp cao, chưa có biên chế nhân viên nuôi dưỡng, một số trường mầm non có diện tích nhỏ, hẹp, nhiều điểm phụ, gây khó khăn trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ…

Riêng Đề án thí điểm nhận giữ trẻ từ 6 - 18 tháng tuổi, tính đến cuối tháng 8-2016, địa phương có 5 đơn vị tổ chức thí điểm với tổng số 37 trẻ đang theo học. Từ đầu năm học 2016 - 2017, quận sẽ mở rộng thêm 6 trường công lập, nâng tổng số trường nhận giữ trẻ trong độ tuổi này lên 13 trường. Trong đó, Trường Mầm non 30-4 do có đặc thù nằm trong Khu công nghiệp Vĩnh Lộc nên được chọn là đơn vị thí điểm giữ trẻ theo ca và tổ chức giữ trẻ đến 17 giờ 30 và giữ trẻ ngày thứ bảy.

THU TÂM

Tin cùng chuyên mục