Quận Thủ Đức: Nhân rộng mô hình cán bộ làm sai phải xin lỗi dân

Trao đổi với phóng viên Báo SGGP, Phó bí thư thường trực Quận ủy Thủ Đức Ngô Thành Lợi cho biết, từ mô hình  phường Linh Xuân đã triển khai từ tháng 8-2009 là “Xin lỗi dân” và khắc phục nhanh sai sót (Báo SGGP đã  thông tin), quận đã triển khai ra 12 phường cùng thực hiện từ năm 2013.

(SGGP).- Trao đổi với phóng viên Báo SGGP, Phó bí thư thường trực Quận ủy Thủ Đức Ngô Thành Lợi cho biết, từ mô hình  phường Linh Xuân đã triển khai từ tháng 8-2009 là “Xin lỗi dân” và khắc phục nhanh sai sót (Báo SGGP đã  thông tin), quận đã triển khai ra 12 phường cùng thực hiện từ năm 2013.

Theo đó, tất cả cán bộ, công chức, nhân viên các cơ quan chuyên môn thuộc quận và 12 phường có trách nhiệm giải quyết hồ sơ hành chính cho người dân (hoặc tổ chức) mà tiếp nhận không đúng quy định hoặc để thất lạc, giải quyết chậm so với thời gian quy định mà không có lý do chính đáng; các lãnh đạo có thẩm quyền ký hồ sơ  không đảm bảo thời gian theo quy định phải gửi thư xin lỗi. Cấp nào ký giải quyết hồ sơ thì cấp đó ký thư xin lỗi, nội dung thư phải nêu rõ tình trạng thụ lý, nguyên nhân trễ hạn và ngày trả kết quả giải quyết cụ thể. Đối với những hồ sơ đã trễ hạn, UBND quận yêu cầu phải giải quyết dứt điểm, nếu có khó khăn, vướng mắc báo cáo ngay cho lãnh đạo để có hướng xử lý.

Cũng theo đồng chí Ngô Thành Lợi, việc giải quyết đúng thủ tục hành chính cho công dân và tổ chức là một trong những tiêu chí đánh giá, phân loại cán bộ, công chức hàng năm. Cán bộ, nhân viên có sai sót dẫn đến việc giải quyết hồ sơ hành chính bị trễ hạn từ hai lần trở lên sẽ bị xem xét xử lý kỷ luật hoặc thay đổi vị trí công tác tùy theo mức độ vi phạm.

H.Hiệp

Tin cùng chuyên mục