Quảng Ngãi bổ sung kinh phí 3,5 tỷ đồng khen thưởng học sinh đạt thành tích cao

Ngày 31-12, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có quyết định về việc bổ sung kinh phí cho Sở GD-ĐT để khen thưởng cho học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2019-2020.

Theo đó, trên cơ sở ý kiến của Thường trực HĐND tỉnh, xét đề nghị của Giám đốc các sở: Sở GD-ĐT, Sở Tài chính, Sở Nội vụ, UBND tỉnh Quảng Ngãi quyết định bổ sung 3,5 tỷ đồng để tổ chức khen thưởng cho học sinh đạt thành tích cao tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2019-2020 trên địa bàn tỉnh. 

Đồng thời, UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng có văn bản gửi Thường trực HĐND tỉnh về vấn đề khen thưởng học sinh có thành tích cao tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2019-2020.

Trước đó, trên cơ sở rà soát, báo cáo, đề nghị của giám đốc các sở về việc học sinh được khen thưởng nêu trên chưa phù hợp với đối tượng được quy định tại Nghị Quyết số 01/2014/NQ-HĐND ngày 29-4-2014 của HĐND tỉnh, nên ngày 19-12, UBND tỉnh ban hành quyết định thu hồi kinh phí khen thưởng với số tiền 3,5 tỷ đồng.

Tuy nhiên, trước phản ánh của các cơ quan báo chí và dư luận xã hội về việc thu hồi kinh phí nêu trên, UBND tỉnh đã kịp thời chỉ đạo các sở, ngành liên quan rà soát kỹ để tham mưu, đề xuất phương án giải quyết phù hợp.

Tin cùng chuyên mục