Quảng Trị gặp khó vì hàng ngàn người phải kéo dài thời gian cách ly tập trung

Theo quy định, người hoàn thành cách ly tập trung phải có kết quả âm tính sau 2 lần xét nghiệm nên tỉnh Quảng Trị đã gặp nhiều khó khăn vì số lượng người phải cách ly tập trung lớn. Tại một số khu cách ly ở địa phương, nhiều người đã cách ly trên 20 ngày nhưng chưa được về nhà vì chưa được xét nghiệm lần 2.
Người dân vui mừng vì hoàn thành cách ly
Người dân vui mừng vì hoàn thành cách ly

Theo báo cáo, toàn tỉnh Quảng Trị hiện còn hơn 2.300 người đang được cách ly tập trung, trong đó có khoảng 1.200 người đã cách ly tập trung trên 20 ngày, hơn 1.000 người đã cách ly hơn 14 ngày.

Tuy nhiên, phòng xét nghiệm tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật Quảng Trị mới đi vào hoạt động với công suất 160-200 mẫu/24 giờ, đến nay chỉ mới thực hiện được khoảng 3.600 mẫu; như vậy cần phải tiến hành thêm khoảng 5.000 mẫu xét nghiệm. Với công suất hoạt động hiện tại của phòng xét nghiệm tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật Quảng Trị thì cần mất khoảng 30 ngày mới thực hiện xong.

Quảng Trị gặp khó vì hàng ngàn người phải kéo dài thời gian cách ly tập trung ảnh 1 Đến nay đã có 1.956 người hoàn thành cách ly tập trung

Ngoài ra, quy mô các khu cách ly nhỏ chủ yếu là tận dụng các cơ sở vật chất hiện có của các cơ quan, trong đó có 17 trường học với 4.139 chỗ trên tổng số 40 khu cách ly. Trong thời gian tới, khi học sinh đi học trở lại, trường học phải trả lại cho học sinh học tập nên số lượng chỗ chỉ còn đáp ứng khoảng 60% theo yêu cầu của Quân khu 4.

Được biết, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị đã liên hệ với các phòng xét nghiệm tại TP Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế, Nha Trang để hỗ trợ, tuy nhiên số lượng hỗ trợ không nhiều.

Quảng Trị gặp khó vì hàng ngàn người phải kéo dài thời gian cách ly tập trung ảnh 2 Đại diện người cách ly tặng hoa cám ơn lực lượng chức năng phục vụ ở khu cách ly tập trung

Thời gian qua, tỉnh Quảng Trị đã tiếp nhận hơn 10.500 người nhập cảnh qua 2 Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo và La Lay; trong đó cách ly tập trung tại Quảng Trị hơn 4.000 người, hiện hơn 1.900 người đã hoàn thành cách ly, chuyển cách ly tại Thừa Thiên - Huế hơn 6.000 người.

Tin cùng chuyên mục