Quý 1-2021, Bamboo Airways là hãng hàng không bay đúng giờ nhất

Ngoại trừ khả năng chậm, hủy chuyến do nguyên nhân khách quan bất khả kháng như thời tiết, hạ tầng… tại một số sân bay đặc thù, Bamboo Airways xác định tiến tới loại bỏ hoàn toàn các trường hợp chậm, huỷ chuyến do lỗi chủ quan của con người, đại diện hãng cho biết.
Bamboo Airways bay đúng giờ nhất 3 tháng (tính đến 18-3) với tỷ lệ 96,7%
Bamboo Airways bay đúng giờ nhất 3 tháng (tính đến 18-3) với tỷ lệ 96,7%

Theo số liệu 3 tháng đầu năm của Cục Hàng không Việt Nam tính đến 18-3, hãng bay Bamboo Airways duy trì tỷ lệ đúng giờ bình quân 96,7%, cao nhất trong top 3 hãng hàng không lớn nhất của Việt Nam, đồng thời cao nhất toàn ngành. Hai hãng hàng không lớn còn lại là Vietnam Airlines và Vietjet Air duy trì tỷ lệ đúng giờ lần lượt 96,6% và 94%. Tỷ lệ đúng giờ trung bình toàn ngành trong quý I đạt 95,56%.

Số liệu bay đúng giờ tích cực cho thấy một số hãng hàng không đã có những nỗ lực mạnh mẽ trong việc duy trì tỷ lệ bay đúng giờ, đảm bảo lịch trình di chuyển của hành khách trong giai đoạn nhu cầu đi lại cao điểm trước, trong và sau Tết nguyên đán, bất chấp tần suất các chuyến bay và mạng bay đang được khôi phục và mở mới nhanh chóng.   

Đại diện Bamboo Airways cho biết hãng đang liên tục mở mới nhiều đường bay ngách để mang lại thêm lựa chọn cho hành khách, có thể kể đến TPHCM – Côn Đảo/Huế/Chu Lai; Cần Thơ - Hải Phòng/Đà Nẵng/Quy Nhơn, mở lại đường bay TPHCM – Vân Đồn... 

Để chuẩn bị cho giai đoạn cao điểm nghỉ lễ 30-4, 1-5, Bamboo Airways dự kiến tiếp tục tăng bình quân 12 - 15% tải cung ứng trên các đường bay trục, đường bay du lịch.

Nhằm đảm bảo tỷ lệ đúng giờ cao vượt 96% được duy trì ổn định qua mọi giai đoạn, đại diện Bamboo Airways cho biết hãng liên tục duy trì khoản đầu tư lớn về tài chính và nhân lực vào hệ thống quản lý, điều hành bay, chất lượng dịch vụ. “Ngoại trừ khả năng chậm, hủy chuyến do nguyên nhân khách quan bất khả kháng như thời tiết, hạ tầng… tại một số sân bay đặc thù, chúng tôi xác định tiến tới loại bỏ hoàn toàn các trường hợp chậm, huỷ chuyến do lỗi chủ quan của con người”, vị này cho biết. 

Ngoài phương án điều hành phù hợp và linh hoạt, nhiều giải pháp chủ động đang được Bamboo Airways triển khai như tăng cường nhân viên trợ giúp khách chưa làm thủ tục trước giờ đóng quầy 15 phút, phối hợp nhuần nhuyễn giữa các bộ phận an ninh, xuất nhập cảnh, hải quan để hỗ trợ khách hoàn thiện thủ tục sớm…

Tin cùng chuyên mục

Thị trường

Giá thép xây dựng giảm lần thứ 8 liên tiếp

Theo điều chỉnh mới nhất từ các công ty sản xuất, giá thép xây dựng trong nước tiếp tục giảm 200.000-300.000 đồng/tấn với sản phẩm thép cuộn CB240 và thép thanh vằn D10 CB300. Đây là lần thứ 8 liên tiếp, từ đầu năm đến nay giá thép xây dựng trong nước được điều chỉnh giảm, về dưới mức 15 triệu đồng/tấn.

Địa ốc

Ngân hàng - Chứng khoán

Nhiều doanh nghiệp gia hạn nợ trái phiếu thành công

Theo Bộ Tài chính, từ khi Nghị định 08/2023 sửa đổi, bổ sung được ban hành ngày 5-3-2023, đã có 15 doanh nghiệp phát hành được 26,4 ngàn tỷ TPDN. Trước đó, từ cuối năm 2022 và 2 tháng đầu năm 2023, hầu như không có doanh nghiệp nào phát hành được TPDN.

Nông nghiệp

Sen Trà Lý vào mùa

Giữa những ngày mùa hè oi ả, nhiều du khách tìm đến cánh đồng sen Trà Lý (xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) để thư giãn và check in. Tháng 6 cũng chính là thời điểm sen Trà Lý nở rộ. 

Đầu tư

Thông tin kinh tế

Làm thủ tục trực tuyến, bay thảnh thơi, không lo xếp hàng!

Làm thủ tục trực tuyến, bay thảnh thơi, không lo xếp hàng!

Hệ thống làm thủ tục trực tuyến Vietjet đã sẵn sàng phục hành khách bay khắp nội địa và quốc tế. Chỉ 1 cú click và thao tác đơn giản, hành khách nhanh chóng làm thủ tục trực tuyến (check-in online) trước chuyến bay tại trang www.vietjetair.com hoặc ứng dụng Vietjet Air, thỏa thích chọn chỗ ngồi, sẵn sàng trải nghiệm chuyến bay thảnh thơi, không cần chờ đợi xếp hàng tại quầy thủ tục.
Manulife Việt Nam tiếp tục tri ân khách hàng

Manulife Việt Nam tiếp tục tri ân khách hàng

Manulife Việt Nam vừa trao thưởng cho những khách hàng may mắn trong khuôn khổ chương trình tri ân khách hàng tham gia bảo hiểm trong quý 1 năm 2023. Sự kiện thu hút hơn 1.000 khách hàng và đại lý tại khách sạn Intercontinental Landmark72, Hà Nội.