Quý 1-2021, Bamboo Airways là hãng hàng không bay đúng giờ nhất

Ngoại trừ khả năng chậm, hủy chuyến do nguyên nhân khách quan bất khả kháng như thời tiết, hạ tầng… tại một số sân bay đặc thù, Bamboo Airways xác định tiến tới loại bỏ hoàn toàn các trường hợp chậm, huỷ chuyến do lỗi chủ quan của con người, đại diện hãng cho biết.

Bamboo Airways bay đúng giờ nhất 3 tháng (tính đến 18-3) với tỷ lệ 96,7%

Bamboo Airways bay đúng giờ nhất 3 tháng (tính đến 18-3) với tỷ lệ 96,7%

Theo số liệu 3 tháng đầu năm của Cục Hàng không Việt Nam tính đến 18-3, hãng bay Bamboo Airways duy trì tỷ lệ đúng giờ bình quân 96,7%, cao nhất trong top 3 hãng hàng không lớn nhất của Việt Nam, đồng thời cao nhất toàn ngành. Hai hãng hàng không lớn còn lại là Vietnam Airlines và Vietjet Air duy trì tỷ lệ đúng giờ lần lượt 96,6% và 94%. Tỷ lệ đúng giờ trung bình toàn ngành trong quý I đạt 95,56%.

Số liệu bay đúng giờ tích cực cho thấy một số hãng hàng không đã có những nỗ lực mạnh mẽ trong việc duy trì tỷ lệ bay đúng giờ, đảm bảo lịch trình di chuyển của hành khách trong giai đoạn nhu cầu đi lại cao điểm trước, trong và sau Tết nguyên đán, bất chấp tần suất các chuyến bay và mạng bay đang được khôi phục và mở mới nhanh chóng.   

Đại diện Bamboo Airways cho biết hãng đang liên tục mở mới nhiều đường bay ngách để mang lại thêm lựa chọn cho hành khách, có thể kể đến TPHCM – Côn Đảo/Huế/Chu Lai; Cần Thơ - Hải Phòng/Đà Nẵng/Quy Nhơn, mở lại đường bay TPHCM – Vân Đồn... 

Để chuẩn bị cho giai đoạn cao điểm nghỉ lễ 30-4, 1-5, Bamboo Airways dự kiến tiếp tục tăng bình quân 12 - 15% tải cung ứng trên các đường bay trục, đường bay du lịch.

Nhằm đảm bảo tỷ lệ đúng giờ cao vượt 96% được duy trì ổn định qua mọi giai đoạn, đại diện Bamboo Airways cho biết hãng liên tục duy trì khoản đầu tư lớn về tài chính và nhân lực vào hệ thống quản lý, điều hành bay, chất lượng dịch vụ. “Ngoại trừ khả năng chậm, hủy chuyến do nguyên nhân khách quan bất khả kháng như thời tiết, hạ tầng… tại một số sân bay đặc thù, chúng tôi xác định tiến tới loại bỏ hoàn toàn các trường hợp chậm, huỷ chuyến do lỗi chủ quan của con người”, vị này cho biết. 

Ngoài phương án điều hành phù hợp và linh hoạt, nhiều giải pháp chủ động đang được Bamboo Airways triển khai như tăng cường nhân viên trợ giúp khách chưa làm thủ tục trước giờ đóng quầy 15 phút, phối hợp nhuần nhuyễn giữa các bộ phận an ninh, xuất nhập cảnh, hải quan để hỗ trợ khách hoàn thiện thủ tục sớm…

LINH NGUYỄN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Thị trường

Các hãng bay bất đồng quan điểm về việc áp giá sàn vé máy bay

Có 3 hãng hàng không cho rằng, việc áp giá sàn vé máy bay nội địa sẽ có tác động tích cực đến hiệu quả kinh doanh và 2 hãng hàng không còn lại cho rằng, việc áp giá sàn vé máy bay có nhiều bất cập, sẽ tác động tiêu cực đến hãng.

Địa ốc

Ngân hàng - Chứng khoán

Duy trì, củng cố yếu tố tích cực

Theo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh TPHCM, tổng dư nợ tín dụng trên địa bàn đến hết tháng 8-2021 ước đạt 2.693.500 tỷ đồng, tăng 0,45% so với tháng trước, tăng 6,31% so với cuối năm 2020 và tăng 13,23% so với cùng kỳ năm trước. 

Nông nghiệp

2 nhà khoa học Việt Nam nhận giải thưởng của FAO và IAEA

Chiều tối 24-9, Văn phòng Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp của Liên Hiệp quốc (FAO) tại Việt Nam thông tin, 2 nhà khoa học của Việt Nam sẽ được FAO và IAEA trao giải thưởng nhờ những công trình trong chọn tạo giống thực vật đột biến. 

Đầu tư

Chuẩn bị các điều kiện đón làn sóng đầu tư

Các nhà đầu tư ngoại vẫn kỳ vọng vào môi trường đầu tư của Việt Nam mặc dù tại thời điểm này đang gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19. Ngay lúc này đây, vẫn có nhiều giải pháp, cách làm có thể cải thiện thu hút vốn đầu tư nước ngoài, chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng đón làn sóng đầu tư trong điều kiện bình thường mới. 

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế