Saigon Co.op chung tay giải cứu nông sản mùa dịch

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid, hàng loạt sản phẩm nông sản vụ đông của nông dân Hải Dương, Hải Phòng bị ứ đọng, chưa tiêu thụ được. 
Nông sản các tỉnh Hải Dương, Hải Phòng được Saigon Co.op hỗ trợ tiêu thụ không lợi nhuận
Nông sản các tỉnh Hải Dương, Hải Phòng được Saigon Co.op hỗ trợ tiêu thụ không lợi nhuận

Nhận được thông tin từ UBND các tỉnh này, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.op Food của Saigon Co.op đã nhanh chóng tiến hành thu mua nhằm giảm bớt thiệt hại, ủng hộ và giúp nông dân vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Với nông sản của tỉnh Hải Dương, bà Nguyễn Thị Kim Dung, Giám đốc siêu thị Co.opmart Hà Nội cho biết, trước mắt siêu thị này thành lập gian hàng để thiết thực hỗ trợ bà con nông dân Hải Dương tiêu thụ nông sản. Sau đó tùy tình hình sẽ có lộ trình phù hợp để tiếp tục hỗ trợ bà con nông dân. Ước tính đợt này siêu thị sẽ bù chi phí để có thể bán ra khoảng 200 đến 300 tấn, dự kiến kéo dài trong một tháng hoặc cho đến khi lượng nông sản toàn tỉnh cơ bản được tiêu thụ ổn định.

Theo siêu thị, nguồn hàng này siêu thị nhận chủ yếu từ các hợp tác xã, có biện pháp kiểm soát chất lượng đảm bảo an toàn, không thu mua giải cứu đại trà sản phẩm không rõ nguồn gốc. Việc này nhằm đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng và cũng là đảm bảo uy tín nông sản Hải Dương. Giá bán do siêu thị bù chi phí vận chuyển và nhân công, không ép giá nông dân để mua rẻ.

Cùng với Co.opmart Hà Nội, hàng trăm cửa hàng thực phẩm Co.op Food của Saigon Co.op tại Hà Nội cũng tham gia giải cứu nông sản Hải Dương, giúp tổng lượng tiêu thụ có thể đạt gần 20 tấn/ngày. Các cửa hàng này không những bù chi phí kiểm soát chất lượng, vận chuyển, nhân công và mặt bằng để hỗ trợ mà còn bổ sung thêm chi phí để thực hiện khuyến mãi kép giảm giá, tặng điểm cho khách khi mua nông sản; khi khách mua các mặt hàng khác có mức hóa đơn phù hợp thì sẽ được tặng thêm nông sản miễn phí. 

Đối với TP. Hải Phòng, do ảnh hưởng của dịch bệnh, hàng loạt sản phẩm nông sản vụ đông của người nông dân các huyện ngoại thành của TP. Hải Phòng bị ứ đọng, chưa tiêu thụ được. Do đó từ ngày 21-2-2021, tại 2 điểm bán của Co.opmart Hải Phòng là siêu thị Coopmart Hải Phòng và cửa hàng Co.op Food Trần Hưng Đạo, các mặt hàng nông sản tới người dân với giá không lợi nhuận như: Cà chua 1.500 đồng/kg, su hào 1.500 đồng/củ, bắp cải 3.000 đồng/bắp, trứng gà trắng 1.800 đồng/quả, trứng vịt 2.200 đồng/quả. Đông đảo khách hàng đã tập trung đến cùng chung tay chia sẻ và hỗ trợ mua nông sản.

Tin cùng chuyên mục