Sân bay Cam Ranh ngừng phát thanh thông tin chuyến bay quốc nội từ ngày 16-11

Từ ngày 16-11, Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Cam Ranh sẽ ngưng phát thanh thông tin chuyến bay tại nhà ga quốc nội để giảm thiểu tiếng ồn. Đây là cảng hàng không thứ 4 của Việt Nam thực hiện chương trình này.
Sân bay Cam Ranh ngừng phát thanh thông tin chuyến bay quốc nội từ ngày 16-11

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa cho biết, kể từ ngày 16-11, Cảng HKQT Cam Ranh sẽ ngưng phát thanh thông tin chuyến bay tại nhà ga quốc nội để giảm thiểu tiếng ồn. Mục tiêu của chương trình nhằm mang lại cho hành khách sự thoải mái, dễ chịu, không bị làm phiền bởi những đoạn phát thanh liên tục khi đến sân bay.

Theo đó, từ 16-11, mọi thông tin về tình trạng chuyến bay sẽ được cập nhật trên các màn hình điện tử FIDS đặt trong nhà ga bằng hai ngôn ngữ Việt - Anh.

Cảng HKQT Cam Ranh khuyến nghị hành khách cần chủ động theo dõi các màn hình FIDS và cũng như các bảng, biển hướng dẫn vị trí tại nhà ga để cập nhật thông tin về chuyến bay của mình, đồng thời có mặt tại cửa khởi hành theo giờ quy định ghi trên thẻ lên máy bay để kịp thời ra máy bay.

Trong thời gian mới chuyển đổi, nhân viên hàng không làm việc tại nhà ga sẽ tăng cường hỗ trợ, hướng dẫn hành khách khi chưa quen với màn hình hiển thị thông tin chuyến bay.

Đây là cảng hàng không thứ 4 trong hệ thống cảng hàng không thuộc ACV thực hiện chương trình ngừng phát thanh thông tin chuyến bay, sau Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, Cảng HKQT Đà Nẵng, Cảng HKQT Nội Bài.

Biện pháp sử dụng FIDS thay cho phát thanh được đánh giá là một trong những thay đổi quan trọng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ tại các cảng hàng không, xây dựng hình ảnh sân bay văn minh, hiện đại theo thông lệ quốc tế. Hiện nay, Cảng HKQT Cam Ranh phục vụ gần 10.000 hành khách đi và đến mỗi ngày

Tin cùng chuyên mục