
Qua 6 năm hoạt động, Công ty Bảo hiểm AIA Việt Nam không chỉ đạt được nhiều thành tích trong kinh doanh mà còn nổi tiếng là một thương hiệu bảo hiểm gắn bó với cộng đồng.
Nâng cao chất lượng dịch vụ

Một trong những nguyên nhân khiến người tiêu dùng yêu thích các sản phẩm, dịch vụ của AIA đó là tính chuyên nghiệp và sự tiện ích của một thương hiệu bảo hiểm hàng đầu.
Không chỉ có mạng lưới đại lý rộng khắp, cung cấp đa dạng, phong phú nhiều loại hình dịch vụ, AIA còn đầu tư lắp đặt hệ thống giải đáp thông tin tự động hiện đại nhằm tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho khách hàng khi đến với sản phẩm và các loại hình dịch vụ của mình.
Với hệ thống này, khách hàng chỉ cần điện thoại vào đường dây nóng của công ty 08-8122777 bất cứ lúc nào (24/24 giờ) để tìm kiếm các thông tin về hợp đồng, phí bảo hiểm, thời gian đóng phí, thủ tục giải quyết quyền lợi bảo hiểm…
Sau khi tung ra 2 sản phẩm: An Tâm Bảo Gia và An Trí Thành Tài, AIA đã tạo được sự chú ý đặc biệt trên thị trường bảo hiểm với lượng khách hàng tăng vọt. Đây cũng chính là một bước quan trọng trong chiến lược kinh doanh của AIA khi chinh phục thị trường tiềm năng tại Việt Nam.
Trong tương lai, AIA Việt Nam sẽ tiếp tục nghiên cứu và đưa ra nhiều loại sản phẩm mới theo sát nhu cầu thị trường, giúp bảo vệ toàn diện cho khách hàng. Các sản phẩm BHNT của AIA Việt Nam được nghiên cứu và thiết kế phù hợp với nhu cầu phong phú của khách hàng, bao gồm nhóm sản phẩm Tích lũy, Giáo dục và Bảo vệ.
Theo Tổng Giám đốc AIA Việt Nam, tốc độ tăng trưởng khách hàng mới của AIA nhanh nhưng không quá ồ ạt. Bởi lẽ, AIA muốn phát triển một cách ổn định, bền vững. Với AIA, chất lượng đại lý chính là uy tín của công ty. Vì vậy, AIA rất chú trọng đến công tác tuyển chọn, đào tạo đại lý và đầu tư rất lớn cho hoạt động này.
Thời gian qua, AIA đã tổ chức nhiều hội thảo lớn về cơ hội nghề nghiệp, qua đó AIA đã tuyển chọn được một số lượng lớn nhân sự bổ sung vào đội ngũ đại lý chuyên nghiệp của mình. Những đại lý mới được tuyển chọn sẽ phải thông qua các khóa đào tạo, huấn luyện chuyên nghiệp, bài bản, để không chỉ có đủ năng lực chuyên môn, nghiệp vụ giỏi mà còn có đủ cả tư cách, đạo đức, trung thực khi thực hiện nhiệm vụ thay mặt công ty giao tiếp với khách hàng.
Đó cũng là lý do giúp cho AIA liên tiếp nhận được 2 giải thưởng Rồng Vàng cho phong cách kinh doanh ấn tượng, chất lượng dịch vụ cao, và được người tiêu dùng bình chọn là “Thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam” năm 2006.
AIA Việt Nam với cộng đồng
AIA nổi tiếng là một thương hiệu bảo hiểm gắn bó với cộng đồng. Với cam kết hoạt động lâu dài tại Việt Nam, AIA luôn chú trọng tham gia các hoạt động từ thiện và hỗ trợ cộng đồng trên cả nước, thường xuyên đóng góp cho Quỹ xóa đói giảm nghèo, tài trợ cho giải bóng đá trẻ U21, khắc phục hậu quả thiên tai…
AIA liên tục tổ chức các hoạt động tài trợ từ thiện để hỗ trợ học sinh nghèo học giỏi trên cả nước; tặng Hợp đồng bảo hiểm An Trí Thành Tài cho các học sinh nghèo học giỏi tại thành phố Vinh (Nghệ An), Bình Định và Quảng Ngãi. Ngoài ra, công ty cũng dành tặng hàng nghìn phần quà gồm cặp sách, tập, viết cho các học sinh nghèo vùng đồng bằng sông Cửu Long, tỉnh Quảng Nam, Quảng Ninh, TP Đà Nẵng…
Để đóng góp cho sự phát triển của thị trường bảo hiểm Việt Nam, AIA đã tài trợ 10.000 USD cho Quỹ Đào tạo của Vụ Bảo hiểm (Bộ Tài chính) nhằm hỗ trợ công tác đào tạo, nâng cao nghiệp vụ của cán bộ, AIA cũng đã hỗ trợ kỹ thuật để xây dựng phần mềm quản lý đại lý cho Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam để thống nhất quản lý đại lý bảo hiểm trên toàn ngành bảo hiểm.
Mới đây, AIA đã tài trợ 30 triệu đồng cho chương trình xuất bản cuốn truyện tranh giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh tiểu học. Đây là chương trình do báo SGGP phối hợp cùng Ủy ban An toàn giao thông TPHCM, Sở Giáo dục TPHCM và Quỹ Phòng chống thương vong châu Á tổ chức, nhằm góp phần phòng ngừa tai nạn giao thông một cách hiệu quả và thiết thực.
DŨNG HƯNG-THẢO TIÊN