Smartphone 5G dưới 10 triệu đồng là xu hướng

Việt Nam hiện trong giai đoạn thử nghiệm thương mại hóa 5G ở 3 nhà mạng Vinaphone, Viettel, MobiFone. Nhiều thông tin dự báo 5G sẽ nhanh chóng được thương mại hóa trong thời gian tới nên smartphone 5G đã có bước chuyển động. Không chỉ chú trọng vào những chiếc di động 5G giá từ 30 triệu đồng, mà sản xuất smartphone tầm 10 triệu đồng mới là xu hướng của các nhà sản xuất. 

Xiaomi Việt Nam đã ra mắt Mi 11 Lite 5G bản 8GB+128GB, sẽ bán với mức giá 10.490.000 đồng từ tháng 5-2021 và dự báo hãng này sẽ điều chỉnh giá về dưới 10 triệu đồng. Mới đây, Poco cũng ra mắt smartphone kết nối 5G, giá dưới 10 triệu đồng tại TPHCM. 

Hiện trên thị trường khá dễ tìm kiếm những chiếc di động 5G dưới 10 triệu đồng, được phân phối chính hãng, như OnePlus Nord N10 giá 5.990.000 đồng với điểm nhấn 5G cùng với các chi tiết về thiết kế như màn hình 6.49 inch Full HD+, camera selfie đục lỗ đến cấu hình chip Snapdragon 690 cùng 6 GB RAM và 128 GB bộ nhớ trong, được xem là sản phẩm 5G ấn tượng trong phân khúc này.

Ngoài OnePlus Nord N10, Samsung Galaxy A32 5G với giá 6.790.000 đồng cũng là smartphone 5G với màn hình sắc nét, hiệu năng ổn định và dung lượng pin khủng lên tới 5.000mAh. OPPO cũng có sản phẩn 5G ở tầm giá 10 triệu đồng là OPPO Reno 5G. Đại diện Oppo Việt Nam cho biết, thời gian tới hãng này sẽ đưa ra thị trường một số mẫu máy 5G có giá dưới 8 triệu đồng để tiếp cận nhiều khách hàng hơn. Oppo Việt Nam dự tính trong tổng số smartphone đưa về Việt Nam năm 2021 có trên 30% là dòng điện thoại 5G. 

Với những chiếc di động 5G dưới 10 triệu đồng, dư sức đáp ứng nhu cầu sử dụng trong giải trí, liên lạc, làm việc… Điều này cũng nằm trong xu thế tiêu dùng rẻ và hợp thời đại khi lộ trình 5G ở Việt Nam đang có những chuyển biến mới, phủ sóng nhanh hơn từ các nhà mạng. Chưa hết, phân tích thị trường cho thấy trong quý 2-2021, các hãng sản xuất sẽ tiếp tục tung ra smartphone 5G tầm trung với mức giá từ 6-10 triệu đồng nhiều hơn nên di động 5G phân khúc dưới 10 triệu đồng sẽ cạnh tranh mạnh mẽ.

Với những chuyển biến trên, dự báo sắp đến sẽ bùng nổ những smartphone từ cao cấp đến trung cấp được tích hợp 5G; đồng thời cũng chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt cho các dòng smartphone 5G này. Đại diện một nhà bán lẻ nhận định, phân khúc sản phẩm có giá dưới 8 triệu đồng có cấu hình tốt, thiết kế đẹp và các sản phẩm có kết nối 5G sẽ kích thích người dùng mua sản phẩm. Đây là mức giá khá lý tưởng cho những di động 5G, đặc biệt với đối tượng là giới trẻ, yêu thích công nghệ mới và phù hợp túi tiền. 

Di động 5G được sản xuất với giá thành thấp hơn còn nhờ vào sự hỗ trợ của các hãng sản xuất chip. Qualcomm cho biết sẽ tiếp tục hỗ trợ việc thương mại hóa 5G trên quy mô lớn, bằng cách đưa kết nối 5G lên chip Snapdragon “đầu 4”, vốn là dòng chip dành cho smartphone bình dân. Điều này cũng cho thấy, xu hướng smartphone 5G dùng chip Snapdragon giá rẻ dự kiến được sản xuất nhiều hơn trong năm nay. Samsung cũng mở rộng sản phẩm chip 5G thêm một số model nên theo các chuyên gia việc này sẽ giúp có thêm nhiều smartphone hỗ trợ 5G thuộc nhiều phân khúc, giúp người dùng dễ tiếp cận hơn với mạng di động 5G.

Tin cùng chuyên mục