Số ca mắc Covid-19 ở Hà Nội tăng nhanh

Sáng nay 31-1, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 cho biết trong vòng 12 giờ qua, Việt Nam ghi nhận thêm 14 ca mắc mới dịch Covid-19, đều là các ca lây nhiễm trong cộng đồng. Đáng lưu ý, trong số các ca mắc mới này, TP Hà Nội có số ca mắc tăng khá nhanh, trong khi tỉnh Hòa Bình là địa phương mới nhất có ca mắc trong cộng đồng. 

Hà Nội ghi nhận 5 ca bệnh ở quận Nam Từ Liêm, có tiền sử tiếp xúc với bệnh nhân 1.694 (40 tuổi, bộ đội làm việc ở Nhà máy Z153, có địa chỉ ở Đông Anh, Hà Nội). Bệnh nhân 1.694 có nhà ở Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm và quê ở Kinh Môn, Hải Dương.

Như vậy, tới sáng nay, Hà Nội đã có 9 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng.

Tỉnh Hòa Bình ghi nhận 2 ca bệnh ở huyện Tân Lạc và TP Hòa Bình có liên quan đến ổ dịch của TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương, thông tin dịch tễ đang được điều tra bổ sung.

Tỉnh Bắc Ninh ghi nhận 1 bệnh nhân nữ, 29 tuổi, ở TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương, là trường hợp có chồng là bệnh nhân 1.565 và con là bệnh nhân 1.652, là 2 trường hợp mắc bệnh trước đó có liên quan đến ổ dịch của TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

Tỉnh Gia Lai ghi nhận 2 ca bệnh ở thị xã Ayun Pa, có tiền sử tiếp xúc với 2 bệnh nhân mắc trước đó tại thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai.

Tỉnh Hải Dương ghi nhận 4 ca bệnh mắc mới đều ở TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương, thông tin dịch tễ đang được điều tra bổ sung.

Số ca mắc Covid-19 ở Hà Nội tăng nhanh ảnh 1

Như vậy, tính đến sáng nay, Việt Nam đã có 1.781 người mắc Covid-19, trong đó có tổng cộng 914 ca mắc do lây nhiễm trong nước.

Trong số các địa phương có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, Hải Dương đang nhiều nhất với 183 ca, tiếp đó là Quảng Ninh 26 ca, Hà Nội 9 ca và một số tỉnh thành khác gồm TPHCM, Hải Phòng, Bắc Ninh, Gia Lai và Hòa Bình cũng có ca mắc Covid-19.

Tin cùng chuyên mục