Số lượng tình nguyện viên thay đổi Avatar cam kết tiêu dùng xanh đạt kỷ lục

Ngày 3-6, lễ phát động Chiến dịch tiêu dùng sản phẩm xanh lần 8-2017 do Báo SGGP phối hợp với Liên hiệp hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) tổ chức đã thu hút hơn 2.000 tình nguyện viên tham dự. 
thay đổi Avatar sang biểu tượng tiêu dùng sản phẩm xanh và nhận biết sản phẩm xanh qua điện thoại Ảnh: CAO THĂNG
thay đổi Avatar sang biểu tượng tiêu dùng sản phẩm xanh và nhận biết sản phẩm xanh qua điện thoại Ảnh: CAO THĂNG
Mặc dù chương trình bắt đầu lúc 9 giờ sáng, nhưng từ 7 giờ, hàng ngàn tình nguyện viên đã đến sân tham dự lễ phát động Chiến dịch tiêu dùng sản phẩm xanh.
Bạn Trang Thị Thanh Hiền, sinh viên Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn cho biết, tại các trường đại học đã bắt đầu hình thành những câu lạc bộ yêu môi trường. Tuy nhiên, trong phạm vi hạn chế của trường, các bạn sinh viên chỉ có thể làm những hoạt động nhỏ như vận động các bạn sinh viên không xả rác, tăng cường chăm sóc cây xanh, hướng dẫn nâng cao nhận thức phân loại rác tại nguồn… Còn tham gia vào Chiến dịch tiêu dùng sản phẩm xanh, Hiền và các bạn được tiếp cận cách thức bảo vệ môi trường theo một hình thức rất mới. Đó là bảo vệ môi trường bằng cách thực thi quyền tiêu dùng xanh. Theo Hiền, một khi chúng ta định hướng tiêu dùng của mình cũng như tuyên truyền vận động ngày càng nhiều người cùng thực hiện ưu tiên tiêu dùng sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, thì cũng có nghĩa là chúng ta đã góp phần hình thành ngày càng nhiều doanh nghiệp xanh, doanh nghiệp có trách nhiệm với môi trường sống của cộng đồng. 
Để thể hiện cam kết, nhiệt huyết của tuổi trẻ trong việc thực hiện tiêu dùng xanh, đồng loạt hơn 2.000 tình nguyện viên tham gia đã thực hiện đổi giao diện avatar trên trang Facebook cá nhân bằng biểu tượng chương trình với slogan “Tiêu dùng xanh - Hành động cần”. Bà Lý Việt Trung, Phó Tổng biên tập Báo SGGP, cho biết, đến nay Chiến dịch tiêu dùng sản phẩm xanh đã thu hút sự tham gia của 400 doanh nghiệp với 4.000 sản phẩm. Trong đó, có những doanh nghiệp đã luôn đồng hành cùng chiến dịch trong nhiều năm qua, như Công ty quốc tế Unilever Việt Nam, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TPHCM và Công ty cổ phần Kinh Đô Mondelez…
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Anh Đức, Phó Tổng giám đốc thường trực Saigon Co.op, cho biết, trong khuôn khổ hoạt động của chiến dịch, bắt đầu từ ngày 3-6 đến hết ngày 25-6, toàn bộ hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra của Saigon Co.op trên cả nước sẽ tổ chức thực hiện chương trình khuyến mãi Tháng tiêu dùng xanh 2017 nhằm lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường đến người tiêu dùng, ủng hộ sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt chính sách môi trường của thành phố; tặng hơn 180.000 phiếu mua hàng và tặng điểm thưởng để khuyến khích sử dụng sản phẩm xanh; triển khai lễ hội nông sản Việt và lễ hội trái cây nhằm quảng bá và giảm giá mạnh rau củ quả Việt Nam; tổ chức chương trình Tin dùng sản phẩm xanh an toàn và thân thiện với môi trường: kết hợp cùng các doanh nghiệp xanh giảm giá đến 43% cho hơn 2.000 sản phẩm. Đặc biệt, hàng loạt gameshow để giúp cộng đồng tăng cường nhận diện sản phẩm xanh sẽ được tổ chức tại hệ thống siêu thị như: “Mua sắm cùng người nổi tiếng” giúp lan tỏa thông điệp xanh; “Vì một cộng đồng xanh” giúp tăng tính kết nối với khách hàng…
Theo ban tổ chức, trong 3 tuần từ ngày 4 đến ngày 24-6, hơn 1.000 tình nguyện viên sẽ ra quân thực hiện tuyên truyền, vận động cộng đồng người dân trên địa bàn thành phố nhận diện đâu là sản phẩm xanh, sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường. Từ đó, thực hiện hành đồng ưu tiên tiêu dùng xanh. Người dân tham gia vào hành động tiêu dùng xanh được Ban tổ chức phát tặng phiếu Tiêu dùng xanh giá trị 30.000 đồng.

Tin cùng chuyên mục