Số vụ tai nạn giao thông, số người chết và bị thương đều giảm

SGGPO
Theo Báo cáo của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, trong 9 tháng đầu năm 2019, toàn quốc xảy ra 12.675 vụ tai nạn giao thông, làm chết 5.659 người, làm bị thương 9.619 người. So với cùng kỳ năm 2018, số vụ tai nạn giao thông giảm 567 vụ (4,28%), số người chết giảm 353 người (5,8%), số người bị thương giảm 800 người (6,78%). 

Ngày 3-10, tại Nhà Quốc hội, Ủy ban Quốc phòng - An ninh tổ chức phiên họp toàn thể lần thứ 15 thẩm tra kết quả thực hiện nhiệm vụ bảo đảm trật tự, an toàn giao thông năm 2019 và phương hướng, nhiệm vụ bảo đảm trật tự, an toàn giao thông năm 2020. Chủ nhiệm Ủy ban Võ Trọng Việt chủ trì phiên họp.

Theo Báo cáo của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, trong 9 tháng đầu năm 2019, toàn quốc xảy ra 12.675 vụ tai nạn giao thông, làm chết 5.659 người, làm bị thương 9.619 người. So với cùng kỳ năm 2018, số vụ tai nạn giao thông giảm 567 vụ (4,28%), số người chết giảm 353 người (5,8%), số người bị thương giảm 800 người (6,78%).

Trong thời gian này, tình trạng ùn tắc giao thông cũng xảy ra khá thường xuyên tại các đoạn tuyến có các công trình giao thông thi công kéo dài, tổ chức giao thông bất hợp lý; tình trạng vượt đèn đỏ, đi vào đường cấm, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để kinh doanh, trông giữ phương tiện, đỗ xe trái phép… cũng là nguyên nhân gây ùn, ứ giao thông trong các đô thị. Trước tình hình này, các bộ, ngành, địa phương đã tập trung thực hiện nhiều giải pháp để khắc phục tại các trục giao thông chính, trong các đô thị lớn, đặc biệt là tại Hà Nội và TPHCM.

Một mặt ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực trong chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và các bộ, ngành, chính quyền địa phương các cấp; mặt khác, Ủy ban Quốc phòng- An ninh cho rằng, tình hình tai nạn giao thông năm 2019 vẫn còn diễn biến phức tạp. Các đại biểu đề nghị Chính phủ tập trung đầu tư hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông, bảo đảm đồng bộ hạ tầng giao thông với quy hoạch dân cư, đô thị.

Bên cạnh đó, đổi mới biện pháp, cách thức quản lý giao thông, khai thác triệt để công nghệ thông tin, kết nối các dữ liệu quản lý trật tự, an toàn giao thông; đề nghị Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tiếp tục làm tốt vai trò chỉ đạo, phối hợp bộ, ngành, địa phương trong bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

ANH PHƯƠNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Thiết kế đường Lê Lợi theo hướng hiện đại

Thiết kế đường Lê Lợi theo hướng hiện đại

Ngày 3-12, Giám đốc Sở QH-KT TPHCM Nguyễn Thanh Nhã cho biết, sở đề xuất UBND TPHCM thiết kế cảnh quan đường Lê Lợi (đoạn từ Nguyễn Huệ đến chợ Bến Thành) để kịp thời tái lập diện mạo đô thị, ổn định kinh doanh, dịch vụ ngay sau khi chủ đầu tư metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) hoàn trả mặt bằng.

Quy hoạch

Kiến nghị điều chỉnh quy hoạch Khu đô thị mới Tây Bắc: Hình thành khu đô thị thông minh, sinh thái

Khu đô thị Tây Bắc TPHCM liên quan đến hàng chục ngàn người đang sinh sống bị “quy hoạch treo” lâu năm, cũng là vùng đất gần như không bị ngập lụt, nước biển dâng. Mới đây, Sở Quy hoạch - Kiến trúc có văn bản trình UBND TPHCM về việc kiến nghị Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh quy hoạch khu đô thị này.

Bút Sài Gòn

Càng dễ sống

- Càng gần với thời điểm tuyến metro đầu tiên ở TPHCM được đưa vào khai thác và vận hành, sự háo hức của cư dân càng lộ rõ. Những người đã có cơ hội sử dụng loại hình giao thông hiện đại này ở nước khác thì mong gặp lại thứ quen thuộc. Người chưa từng ngồi tàu điện bao giờ thì tò mò chờ được thử.

Sự kiện & Bình luận