Số vụ tai nạn giao thông, số người chết và bị thương đều giảm

SGGPO
Theo Báo cáo của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, trong 9 tháng đầu năm 2019, toàn quốc xảy ra 12.675 vụ tai nạn giao thông, làm chết 5.659 người, làm bị thương 9.619 người. So với cùng kỳ năm 2018, số vụ tai nạn giao thông giảm 567 vụ (4,28%), số người chết giảm 353 người (5,8%), số người bị thương giảm 800 người (6,78%). 

Ngày 3-10, tại Nhà Quốc hội, Ủy ban Quốc phòng - An ninh tổ chức phiên họp toàn thể lần thứ 15 thẩm tra kết quả thực hiện nhiệm vụ bảo đảm trật tự, an toàn giao thông năm 2019 và phương hướng, nhiệm vụ bảo đảm trật tự, an toàn giao thông năm 2020. Chủ nhiệm Ủy ban Võ Trọng Việt chủ trì phiên họp.

Theo Báo cáo của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, trong 9 tháng đầu năm 2019, toàn quốc xảy ra 12.675 vụ tai nạn giao thông, làm chết 5.659 người, làm bị thương 9.619 người. So với cùng kỳ năm 2018, số vụ tai nạn giao thông giảm 567 vụ (4,28%), số người chết giảm 353 người (5,8%), số người bị thương giảm 800 người (6,78%).

Trong thời gian này, tình trạng ùn tắc giao thông cũng xảy ra khá thường xuyên tại các đoạn tuyến có các công trình giao thông thi công kéo dài, tổ chức giao thông bất hợp lý; tình trạng vượt đèn đỏ, đi vào đường cấm, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để kinh doanh, trông giữ phương tiện, đỗ xe trái phép… cũng là nguyên nhân gây ùn, ứ giao thông trong các đô thị. Trước tình hình này, các bộ, ngành, địa phương đã tập trung thực hiện nhiều giải pháp để khắc phục tại các trục giao thông chính, trong các đô thị lớn, đặc biệt là tại Hà Nội và TPHCM.

Một mặt ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực trong chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và các bộ, ngành, chính quyền địa phương các cấp; mặt khác, Ủy ban Quốc phòng- An ninh cho rằng, tình hình tai nạn giao thông năm 2019 vẫn còn diễn biến phức tạp. Các đại biểu đề nghị Chính phủ tập trung đầu tư hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông, bảo đảm đồng bộ hạ tầng giao thông với quy hoạch dân cư, đô thị.

Bên cạnh đó, đổi mới biện pháp, cách thức quản lý giao thông, khai thác triệt để công nghệ thông tin, kết nối các dữ liệu quản lý trật tự, an toàn giao thông; đề nghị Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tiếp tục làm tốt vai trò chỉ đạo, phối hợp bộ, ngành, địa phương trong bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

ANH PHƯƠNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Dây dưa tranh chấp trong quản trị chung cư

Dây dưa tranh chấp trong quản trị chung cư

Thời gian qua, hàng loạt cư dân treo băng rôn đòi chủ đầu tư bàn giao phí quản lý, tổ chức hội nghị bầu Ban Quản trị (BQT) chung cư. Nhưng sau khi đòi được quyền từ chủ đầu tư thì cư dân lại mệt mỏi đấu tranh với BQT. 

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Sống ảo, chết thiệt

- Những vụ chạy lùi, chạy ngược làn trên đường cao tốc bị phạt nặng hình như không “xi nhê” gì. Bởi không lâu lắm, lại có vụ mới. Thậm chí, để tương xứng với cao tốc, có những tài xế còn lái ngược chiều với tốc độ cao.

Sự kiện & Bình luận