Số vụ tai nạn giao thông, số người chết và bị thương đều giảm

SGGPO
Theo Báo cáo của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, trong 9 tháng đầu năm 2019, toàn quốc xảy ra 12.675 vụ tai nạn giao thông, làm chết 5.659 người, làm bị thương 9.619 người. So với cùng kỳ năm 2018, số vụ tai nạn giao thông giảm 567 vụ (4,28%), số người chết giảm 353 người (5,8%), số người bị thương giảm 800 người (6,78%). 

Ngày 3-10, tại Nhà Quốc hội, Ủy ban Quốc phòng - An ninh tổ chức phiên họp toàn thể lần thứ 15 thẩm tra kết quả thực hiện nhiệm vụ bảo đảm trật tự, an toàn giao thông năm 2019 và phương hướng, nhiệm vụ bảo đảm trật tự, an toàn giao thông năm 2020. Chủ nhiệm Ủy ban Võ Trọng Việt chủ trì phiên họp.

Theo Báo cáo của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, trong 9 tháng đầu năm 2019, toàn quốc xảy ra 12.675 vụ tai nạn giao thông, làm chết 5.659 người, làm bị thương 9.619 người. So với cùng kỳ năm 2018, số vụ tai nạn giao thông giảm 567 vụ (4,28%), số người chết giảm 353 người (5,8%), số người bị thương giảm 800 người (6,78%).

Trong thời gian này, tình trạng ùn tắc giao thông cũng xảy ra khá thường xuyên tại các đoạn tuyến có các công trình giao thông thi công kéo dài, tổ chức giao thông bất hợp lý; tình trạng vượt đèn đỏ, đi vào đường cấm, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để kinh doanh, trông giữ phương tiện, đỗ xe trái phép… cũng là nguyên nhân gây ùn, ứ giao thông trong các đô thị. Trước tình hình này, các bộ, ngành, địa phương đã tập trung thực hiện nhiều giải pháp để khắc phục tại các trục giao thông chính, trong các đô thị lớn, đặc biệt là tại Hà Nội và TPHCM.

Một mặt ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực trong chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và các bộ, ngành, chính quyền địa phương các cấp; mặt khác, Ủy ban Quốc phòng- An ninh cho rằng, tình hình tai nạn giao thông năm 2019 vẫn còn diễn biến phức tạp. Các đại biểu đề nghị Chính phủ tập trung đầu tư hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông, bảo đảm đồng bộ hạ tầng giao thông với quy hoạch dân cư, đô thị.

Bên cạnh đó, đổi mới biện pháp, cách thức quản lý giao thông, khai thác triệt để công nghệ thông tin, kết nối các dữ liệu quản lý trật tự, an toàn giao thông; đề nghị Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tiếp tục làm tốt vai trò chỉ đạo, phối hợp bộ, ngành, địa phương trong bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

ANH PHƯƠNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách sử dụng hợp đồng điện tử dưới 9 chỗ phải có niên hạn sử dụng không quá 12 năm (tính từ năm sản xuất)

Sửa đổi, bổ sung 8 nhóm quy định quản xe công nghệ

Để quản lý chặt chẽ đối với xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách dưới 9 chỗ (kể cả người lái xe) sử dụng hợp đồng điện tử, đảm bảo công bằng đối với xe taxi, Bộ Giao thông vận tải đã đề xuất bổ sung 8 nhóm quy định, trong đó có việc xe sử dụng hợp đồng vận chuyển hành khách điện tử phải báo cáo thông tin về hợp đồng trước khi vận chuyển; phải có thiết bị để truy cập vào nội dung của hợp đồng và truy cập để xem danh sách hành khách.

Quy hoạch

Phải công khai quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất

Thời gian qua, nhiều chủ đầu tư rao bán nhà đất thuộc các dự án nhà ở không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép, hoặc các dự án chưa được Nhà nước giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất, hoặc các dự án không đủ điều kiện chuyển quyền sử dụng đất, bán nhà ở...

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận