Tạm đình chỉ đứng lớp cô giáo chấm bài xong “thả” tập xuống nền gạch

2 ngày nay, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện 1 đoạn clip ghi lại hình ảnh một cô giáo được cho là giáo viên tiểu học tại Bạc Liêu khi ngồi chấm bài xong thì “thả” tập xuống nền gạch, rồi gọi học sinh lên nhặt đem về.
Cô giáo chấm bài xong rồi "thả" xuống nền gạch, học sinh chạy lên nhặt đem về. Ảnh cắt từ clip
Cô giáo chấm bài xong rồi "thả" xuống nền gạch, học sinh chạy lên nhặt đem về. Ảnh cắt từ clip

Trong quá trình này, có một người phụ nữ được cho là phụ huynh đứng đối diện cô giáo. Hành động này của giáo viên được cho là phản cảm, không phù hợp trong môi trường giáo dục. Vì vậy, đoạn clip trên nhanh chóng lan truyền trên mạng.

Ngày 17-10, lãnh đạo Trường Tiểu học C Vĩnh Thanh xác nhận, sự việc trên xảy ra tại lớp 1C thuộc điểm lẻ của trường (ấp Tường Thắng A, xã Vĩnh Thanh, huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu). Cô giáo xuất hiện trong clip có hành động không phù hợp là N.T.T.

Theo tường trình của cô T., sự việc xảy ra trong tháng 9 (không nhớ ngày cụ thể). Trong lúc chấm bài của học sinh có bỏ tập vở xuống bục giảng, học sinh lên lấy về.

Theo cô T., đây không phải là hành động cố tình. Tuy nhiên cô T. cũng thừa nhận hành vi của mình làm ảnh hưởng xấu đến nhà trường và hứa sẽ không để hành vi trên tái diễn trong thời gian tới.

Theo đánh giá của Ban Giám hiệu Trường Tiểu học C Vĩnh Thanh, hành vi của cô T. là “không phù hợp” nên tạm thời đình chỉ việc đứng lớp, phân công giáo viên khác dạy thay.

Nhà trường cũng báo cáo sự việc đến Phòng GD-ĐT huyện Phước Long và chờ ý kiến chỉ đạo.

Tin cùng chuyên mục