Tạm dừng hoạt động xe khách liên tỉnh từ 1-4

Từ 0 giờ ngày 1-4, tất cả các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt tại các tỉnh, thành phố trong cả nước đều phải tạm dừng hoạt động.
Dừng hoạt động xe khách liên tỉnh từ 1-4
Dừng hoạt động xe khách liên tỉnh từ 1-4

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa yêu cầu, từ 0 giờ ngày 1-4, tạm dừng hoạt động vận chuyển các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt tại các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Lệnh cấm này không áp dụng với các trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa.

Bộ GTVT yêu cầu các sở GTVT các địa phương chỉ đạo bến xe địa phương thực hiện nghiêm việc tạm dừng hoạt động của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh.

Cũng từ 0 giờ ngày 1-4, ngành đường sắt phải tạm dừng toàn bộ hoạt động của tàu khách địa phương. Đối với tuyến đường sắt Hà Nội - TPHCM chỉ được khai thác tối đa 1 đôi tàu khách/ngày (1 chuyến Hà Nội đi TPHCM và 1 chuyến ngược lại).

Tương tự, các địa phương cũng phải đồng loạt dừng các chuyến tàu chở khách tuyến từ bờ ra đảo trong 15 ngày, từ 0 giờ ngày 1- 4, không hạn chế khai thác đối với các chuyến tàu không vận chuyển hành khách.

Tin cùng chuyên mục