Tấm gương của thầy cô giáo là cách cảm hóa tốt nhất để học sinh noi theo

Ngày 20-11, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đến dự lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam tại Trường THPT Đinh Tiên Hoàng (TP Hà Nội).
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tặng hoa chúc mừng đội ngũ giáo viên trường THPT Đinh Tiên Hoàng nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam. Ảnh: VGP
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tặng hoa chúc mừng đội ngũ giáo viên trường THPT Đinh Tiên Hoàng nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam. Ảnh: VGP

Là một trong những trường THPT dân lập đầu tiên ở Hà Nội, 30 năm qua trường Đinh Tiên Hoàng luôn kiên trì với mô hình: không chọn lọc đầu vào nhưng phải bảo đảm chất lượng giáo dục toàn diện, giúp đỡ những học sinh khó khăn về học tập và rèn luyện đạo đức. 

Tại đây, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trân trọng và đánh giá rất cao cách tiếp cận, nỗ lực, tâm huyết của các thầy cô giáo Trường THPT Đinh Tiên Hoàng trong suốt những năm qua. Mô hình trường Đinh Tiên Hoàng là một minh chứng sống động cho thấy nếu có tâm huyết của đội ngũ thầy cô giáo thì chúng ta sẽ làm được những điều mà bình thường cảm thấy rất khó khăn. 

Theo Phó Thủ tướng, một vấn đề vô cùng quan trọng trong dạy người là tấm gương của thầy cô giáo và sự vào cuộc, chung tay của cha mẹ, gia đình, xã hội. Tấm gương của thầy cô giáo là cách cảm hóa tốt nhất để học sinh noi theo. Làm sao mỗi ngôi trường giáo dục phải đi đầu khơi dậy điều tốt đẹp trong từng người, từng học sinh, thể hiện những giá trị tốt đẹp nhất được tôn vinh, lan tỏa ra toàn xã hội.

“Nhà trường không chỉ giúp hàng chục ngàn học sinh mà quan trọng là các thầy cô giáo kiên trì, dũng cảm đi theo mô hình hoàn toàn phù hợp với xu thế của thế giới và được khẳng định qua Nghị quyết 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Đây là một điển hình để các trường khác tham khảo".

Tin cùng chuyên mục