Tăng cấp độ kiểm soát an ninh hàng không trong dịp diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII

Cục Hàng không Việt Nam vừa yêu cầu các đơn vị trong ngành tăng mức  áp dụng kiểm soát an ninh hàng không lên cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay trên cả nước trước, trong và sau thời gian diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.
Sân bay Nội Bài có lượng khách tăng mạnh vào dịp đầu năm mới
Sân bay Nội Bài có lượng khách tăng mạnh vào dịp đầu năm mới

Theo đó, Cục trưởng Cục Hàng không Đinh Việt Thăng yêu cầu các cảng vụ hàng không, các cảng hàng không, sân bay, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hàng không, các cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu, các hãng hàng không Việt Nam, các hãng hàng không nước ngoài hoạt động tại cảng hàng không, sân bay Việt Nam sẽ triển khai các biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường, đồng thời hằng ngày báo cáo tình hình công tác bảo đảm an ninh hàng không về Cục Hàng không.

Các cơ quan, đơn vị trong ngành hàng không tăng cường quân số lực lượng kiểm soát an ninh hàng không; rà soát, bổ sung các trang thiết bị, vũ khí, công cụ hỗ trợ. Bên cạnh đó, các kế hoạch, phương án sẽ được chuẩn bị kỹ sẵn sàng ứng phó các tình huống xảy ra.

Đặc biệt, các lực lượng chức năng sẽ áp dụng nhiều biện pháp kiểm soát an ninh hàng không như tăng cường kiểm tra trực quan, kiểm tra ngẫu nhiên, kiểm tra bằng thiết bị phát hiện chất nổ, nhận biết hành vi bất thường, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các tình huống, vụ việc bất ngờ.

Theo Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII là sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, do đó bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống là yêu cầu cao nhất đặt ra với mọi lực lượng chức năng trong công tác phục vụ tổ chức Đại hội.

 Đồng thời, thời gian dự kiến diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII cũng là thời gian chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021,  lưu lượng hành khách đi lại bằng đường hàng không tăng cao, do vậy, nhiệm vụ đảm bảo an ninh, an toàn hàng không cần được tăng cường.

Tin cùng chuyên mục