Tăng cường hợp tác giữa TPHCM và tỉnh Hokkaido (Nhật Bản)

Chiều 17-11, đồng chí Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TPHCM đã có buổi tiếp ông Tsuji Yasuhiro, Phó Thống đốc tỉnh Hokkaido.

Tại buổi tiếp, đồng chí Nguyễn Thành Phong cho biết, TPHCM đang hợp tác chặt chẽ với doanh nghiệp Nhật Bản trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, hạ tầng đô thị và bày tỏ mong muốn có sự hợp tác giữa hai địa phương trong các lĩnh vực có nhiều tiềm năng như nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và du lịch.

Tăng cường hợp tác giữa TPHCM và tỉnh Hokkaido (Nhật Bản) ảnh 1 Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong (bên trái, thứ nhất) tiếp đoàn đại biểu tỉnh Hokkaido - Nhật Bản (bên phải). Ảnh: hcmcpv
Cũng theo đồng chí Nguyễn Thành Phong, TPHCM muốn tham gia chương trình cử các thực tập sinh, người lao động tay nghề cao sang Hokkaido làm việc, đáp ứng phần nào nhu cầu lao động của Hokkaido, mang lại lợi ích cho người lao động TPHCM.

Phó Thống đốc Tsuji Yasuhiro cho biết, đối với Hokkaido, TPHCM là đối tác hợp tác kinh tế quan trọng và nhiều tiềm năng. Với thế mạnh trong lĩnh vực nông nghiệp, Hokkaido mong muốn có sự giao lưu, trao đổi về kỹ thuật và nguồn nhân lực với Việt Nam.

lChiều cùng ngày, tại buổi tiếp ông Thomas Schuller Gotzburg, tân Đại sứ Cộng hòa Áo tại Việt Nam, đồng chí Nguyễn Thành Phong bày tỏ mong muốn trên cương vị mới, tân Đại sứ sẽ thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác kinh tế thương mại giữa các địa phương của Cộng hoà Áo và TPHCM. 

Tin cùng chuyên mục