Tặng quà tết cho người dân nghèo miền núi Bình Định

Trực tiếp đến thăm hỏi, động viên, trao quà tết cho người dân nghèo ở miền núi huyện Hoài Ân (Bình Định), Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long nhấn mạnh về quan điểm của địa phương không để người nghèo bị bỏ lại phía sau.

Ngày 19-1, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Định phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ của tỉnh tổ chức chương trình “Xuân yêu thương” nhằm hỗ trợ nhân dân có hoàn cảnh khó khăn của xã Đắk Mang (huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định).

Ông Nguyễn Phi Long trao quà cho người nghèo tại xã Đắk Mang

Ông Nguyễn Phi Long, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã cùng tham dự chương trình đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ và trao quà Tết cho người dân nghèo, gia đình chính sách và Mẹ Việt Nam Anh hùng tại huyện Hoài Ân.

Nói chuyện với bà con xã Đắk Mang, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, trong những năm qua, lãnh đạo tỉnh quan tâm đến việc đầu tư, phát triển cho các xã miền núi trên địa bàn.

Trong đó, tỉnh đặc biệt quan tâm đầu tư nhiều công trình giao thông, thủy lợi, mở trường học, trạm xá để từng bước thay đổi diện mạo, cuộc sống người dân vùng sâu, vùng xa giúp bà con giảm bớt khó khăn trong sản xuất cũng như đi lại.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định trao quà cho các già làng tại xã Đắk Mang

“Vừa rồi, lãnh đạo tỉnh cũng đã quyết định, ngoài các chế độ chính sách của Nhà nước hỗ trợ, tỉnh cũng dành riêng một nguồn lực khác để hỗ trợ cho các hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn để mỗi người dân yên tâm đón Tết no đủ, đầm ấm", ông Long nhấn mạnh và cho biết thêm quan điểm của tỉnh Bình Định không để bất kỳ người dân, người nghèo nào bị bỏ lại phía sau… 

Đến thăm, trao quà tết cho người dân nghèo xã Đắk Mang, ông Nguyễn Phi Long chia sẻ, bản thân ông cảm thấy rất vui khi nhìn thấy cơ sở hạ tầng tại địa phương, nhất là các công trình điện, đường, trường, trạm được xây dựng khang trang, nhiều nếp nhà mới ngói đỏ dựng lên kiên cố.

Ông Nguyễn Phi Long thăm hỏi, trao quà tết cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Đặng Thị Kiếm (89 tuổi, xã Ân Đức, huyện Hoài Ân)

Tại chương trình, ông Nguyễn Phi Long đã trao 4 suất quà cho các già làng, người uy tín tại xã Đắk Mang. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Định cùng với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã tặng 100 suất quà (500 ngàn đồng/suất) cho người dân, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Ngoài ra, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cùng với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã tổ chức lễ khánh thành công trình thanh niên “Đường bê tông nông thôn” tại xã Ân Phong.

Cắt băng khánh thành công trình thanh niên đường bê tông nông thôn tại xã Ân Phong

Công trình có kinh phí 400 triệu đồng (nguồn xã hội hóa), chiều dài 700m, mặt đường rộng 3m, được thực hiện trong 20 ngày với sự góp công của các đoàn viên thanh niên địa phương.

Dịp này, thay mặt UBND tỉnh Bình Định, ông Nguyễn Phi Long trực tiếp đến thăm, tặng quà cho 5 gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam Anh hùng tại huyện Hoài Ân.

Tin cùng chuyên mục