Tàu liên tiếp bị trật bánh trên đường sắt Bắc Nam

SGGPO
Vào khoảng 8 giờ ngày 19-2, tàu hàng AH2 đã bị trật bánh tại ga Suối Kiết (huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận) khiến tuyến đường sắt Băc-Nam bị tê liệt.

Tàu trật bánh tại ga Suối Kiết

Tàu trật bánh tại ga Suối Kiết

Đến 14 giờ 23 phút ngày 19-2 sau sự cố tàu hàng bị trật bánh tại ga Suối Kiết, huyện Tánh Linh, tuyến đường sắt Bắc Nam đoạn qua tỉnh Bình Thuận đã được  thông tuyến, lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết.

Ông Phạm Nguyễn Chiến, Trưởng ban An ninh an toàn giao thông đường sắt, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) cho biết, sự cố trật bánh đã gây ảnh hưởng đến lộ trình của các chuyến tàu Bắc - Nam.

Tổng Công ty ĐSVN sẽ cố gắng giải tỏa sự cố trong thời gian sớm nhất để thông tuyến đường sắt Bắc - Nam. Hiện Tổng Công ty ĐSVN đã khẩn trương chỉ đạo các đơn vị trong khu vực điều động nhân lực, phương tiện, thiết bị cứu hộ đến hiện trường để giải quyết khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Ngay trước đó, vào 18 giờ 45 phút 18-2, mác tàu SBN1 chở hàng đã bị trật bánh một toa tại khu gian Mỹ Lý - Quán Hành (Vinh - Nghệ An) khiến đường sắt Bắc-Nam bị gián đoạn tạm thời, đến 23 giờ tối cùng ngày, ngành đường sắt mới khắc phục xong và thông tuyến.

Như vậy, từ đầu năm 2019 đến nay, đã có 4 sự cố tàu trật bánh trên đường sắt Bắc -  Nam, trong đó có 3 chuyến tàu hàng, 1 chuyến tàu khách. Theo đại diện Tổng Công ty ĐSVN, các vụ tàu trật bánh từ đầu năm 2019 đang được đơn vị phân tích và tìm nguyên nhân cụ thể. Tuy nhiên, hạ tầng đường sắt cũ kỹ, lạc hậu cũng là một trong những nguyên nhân khiến sự cố đường sắt liên tiếp xảy ra.

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bộ GTVT vừa ban hành hướng dẫn tạm thời tổ chức hoạt động vận tải

Bộ GTVT ban hành hướng dẫn tạm thời về đi lại liên tỉnh

Bộ GTVT vừa ban hành hướng dẫn tạm thời tổ chức hoạt động vận tải nhằm thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ về Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 (NQ128) và Quyết định 4800/QĐ-BYT hướng dẫn tạm thời về chuyên môn y tế thực hiện NQ128 của Bộ Y tế.

Quy hoạch

Quy hoạch kinh tế - xã hội phải đi trước quy hoạch đô thị

Sau 2 chuyên đề phản ánh thực tế quy hoạch, sử dụng đất đai tại TPHCM, Báo SGGP đã nhận được nhiều góp ý, hiến kế thêm. PV báo SGGP ghi nhận ý kiến của một số chuyên gia, doanh nghiệp về các vấn đề có liên quan nói trên. 

Bút Sài Gòn

Ấm dần

- Cục Hàng không mới đề xuất Bộ GTVT tăng tần suất các chuyến bay giữa TPHCM, Hà Nội và Đà Nẵng lên 6 chuyến khứ hồi/ngày. Chuyện này có lẽ sẽ sớm được áp dụng, vì kiểm soát dịch ở các địa phương có sân bay thời gian qua khá hiệu quả.

Sự kiện & Bình luận

Mở rộng tài khóa, chưa cần nâng trần nợ công

Chính phủ đã thực hiện việc tăng thêm vay nợ trong năm 2020, 2021 và đang tiếp tục tìm cách tăng vay nợ công để hỗ trợ thêm nếu nền kinh tế vẫn hấp thụ vốn tốt, đảm bảo hiệu quả vốn vay. Việc này cũng xuất phát từ chi phí cho công tác phòng chống dịch Covid-19, hỗ trợ an sinh xã hội giai đoạn 2020-2021 đã khiến cho ngân sách gặp nhiều khó khăn khi phải thực hiện những gói kích thích “chưa có tiền lệ”.