Thí sinh ngoài tỉnh đến Bình Phước dự thi tốt nghiệp THPT phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2

Sáng 3-7, Giám đốc Sở GD- ĐT tỉnh Bình Phước Lý Thanh Tâm cho biết vừa ban hành công văn hỏa tốc quán triệt việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đối với thí sinh ngoài tỉnh tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Theo đó, Sở GD- ĐT tỉnh Bình Phước yêu cầu tất cả thí sinh ngoài tỉnh bắt buộc phải khai báo y tế trung thực, chịu trách nhiệm về các thông tin khai báo để phân loại các đối tượng nguy cơ.

Các thí sinh ngoài tỉnh thực hiện nghiêm yêu cầu: Tất cả các trường hợp về, đến Bình Phước phải có Giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 5 ngày gần nhất.

Đồng thời các thí sinh ngoài tỉnh phải thực hiện theo dõi sức khỏe, thực hiện 5K; nếu có trường hợp sốt, ho, đau họng, biểu hiện mất vị giác phải thông báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn theo dõi sức khỏe  kịp thời.

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (diễn ra từ ngày 6 đến ngày 9-7), với 10.493 thí sinh tham dự tại 27 điểm thi (466 phòng thi chính thức), 12 điểm thi dự phòng và có 2 thí sinh F1 thi ở điểm thi riêng là Trường THCS Tiến Thành; 56 thí sinh F2 sẽ thi ở phòng thi riêng của điểm thi. 
Các thí sinh tự do, thí sinh là học viên của Trung tâm GD- TX, giáo dục nghề nghiệp được bố trí thi chung với học sinh lớp 12 của các trường THPT.
Để đảm bảo an toàn, Sở Y tế Bình Phước sẽ cung cấp trang thiết bị bảo hộ cho giám thị coi thi thí sinh thuộc F1, F2, đồng thời tiến hành phun khử khuẩn tại tất cả các điểm thi. Ngoài ra, giám thị coi thi cho thí sinh F1 sẽ thực hiện cách ly tại nhà ngay sau kỳ thi. 
Kỳ thi có 1.985 cán bộ tham gia làm nhiệm vụ. 
Các điểm trường thi có đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị đáp ứng tổ chức kỳ thi an toàn, đúng quy định. 
Đặc biệt là việc phòng, chống dịch Covid-19 phải được thực hiện nghiêm túc và công tác đảm bảo an toàn cho kỳ thi phải được phối hợp phân công thực hiện khoa học, bài bản, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
Đề thi được bảo vệ nghiêm ngặt suốt thời gian làm đề thi cho đến hết thời gian môn thi cuối cùng và để phòng ngừa lộ lọt thông tin, những người làm đề thi cách ly triệt để với bên ngoài…

UBND tỉnh Bình Phước đề nghị học sinh, phụ huynh học sinh chủ động khai báo y tế, theo dõi tình hình sức khỏe trước khi đến địa điểm thi; nếu có biểu hiện sốt, ho, khó thở thì thông báo ngay cho người có trách nhiệm.

Các tổ chức, cá nhân có liên quan rà soát lại nhiệm vụ được phân công, chủ động thực hiện các nhiệm vụ liên quan và giao Sở GD- ĐT chủ động thông tin kịp thời kết quả tổ chức kỳ thi trên các phương tiện truyền thông.

Tin cùng chuyên mục