Thời trang dành cho robot

Robo-Uni, thương hiệu của Công ty Rocket Road có trụ sở tại Fukuoka (Nhật Bản) vừa cho ra mắt dòng sản phẩm bao tay có chức năng bảo vệ cánh tay của robot.
Dòng sản phẩm bao tay có chức năng bảo vệ cánh tay của robot
Dòng sản phẩm bao tay có chức năng bảo vệ cánh tay của robot

Sản phẩm này nhằm tạo phong cách riêng cho các robot tại môi trường làm việc nơi chúng vận hành.

Đây là sản phẩm thời trang dành riêng cho robot đầu tiên của Nhật Bản. Dự kiến sản phẩm sẽ được nhà sản xuất Universal Robots A/S của Đan Mạch cấp chứng nhận. Giám đốc của Universal Robots Tsuyoshi Yamane bày tỏ hy vọng, sản phẩm mới sẽ góp phần mang đến diện mạo mới cho những cỗ máy khô khan, giúp chúng trở nên thân thuộc hơn trong môi trường làm việc với con người.

Universal Robots đang là đơn vị đi đầu trong ngành sản xuất robot công nghiệp hỗ trợ mọi công việc của con người như lắp ráp, sơn, bắt vít, dán nhãn, đóng gói, đánh bóng, ép phun và hàn.

Theo Robo-Uni, sản phẩm thời trang mới này có hơn 40 màu khác nhau, được tạo ra vừa vặn với cánh tay của robot khi vận hành trong những môi trường làm việc khắc nghiệt. Ngoài ra, khách hàng có thể lựa chọn chất liệu cho sản phẩm thời trang này từ chống bụi, chống vi khuẩn, chống nước hay chống nóng. 

Nhà sáng lập Rocket Road, Giám đốc điều hành Yukinori Izumi, cho biết, hãng có kế hoạch đưa thời trang robot ra thị trường quốc tế trong tương lai. Rocket Road đã ấp ủ kế hoạch sáng tạo thời trang chuyên dụng cho robot từ năm 2016 và hãng cũng đã làm việc với hơn 20 nhà sản xuất robot, trong đó có SoftBank Robotics Corp., Sony Corp. và Sharp Corp. 

Tin cùng chuyên mục