Thu phí toàn tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi từ 1-1-2020

SGGPO
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa chính thức công bố thu phí  toàn tuyến đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi (Km 0 – Km 131+500) từ 0 giờ ngày 1-1-2020.

Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Việc thu phí được thực hiện sau khi Bộ Giao thông vận tải phê duyệt phương án tổ chức giao thông toàn tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và quyết định đưa tuyến đường này vào khai thác. Theo VEC, dự án được thu phí không chỉ đảm bảo có nguồn thu để trả nợ vốn vay nhà tài trợ, giảm bớt gánh nặng về tài chính vốn vay của dự án mà còn có nguồn kinh phí để duy tu, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông.

Mức thu phí sẽ được thu theo chặng hoặc toàn tuyến, trong đó, mức phí toàn tuyến thấp nhất là 200.000 đồng/lượt cho xe dưới 12 chỗ ngồi, xe tải dưới 2 tấn và xe buýt; mức cao nhất là 790.000 đồng/lượt cho xe tải trọng 18 tấn trở lên, xe container 40 feet.

Khi lưu thông trên đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, người điều khiển phương tiện có thể liên lạc qua số điện thoại đường dây nóng: 19001777 để phản ánh, kiến nghị, thông báo tai nạn, sự cố xảy ra trên tuyến.

Dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi với tổng vốn đầu tư 34.000 tỷ đồng, được khởi công ngày 19-5-2013, thông xe và đưa vào khai thác ngày 2-9-2018. Tuy nhiên, Bộ Giao thông vận tải chỉ đồng ý cho chủ đầu tư thu phí đoạn sử dụng vốn JICA (Km 0 - Km 65), đoạn sử dụng vốn vay Ngân hàng Thế giới - WB (Km 65+00 - Km 131+500) chưa được thu phí do khi vừa thông xe, đoạn tuyến đã xuất hiện một số hư hỏng, gây bức xúc trong xã hội.

Điều đáng chú ý, đoạn tuyến Km 0 - Km 65 được thu phí ngay cũng đã nhanh chóng xuất hiện nhiều vị trí mặt đường bê tông nhựa bị rạn nứt, tạo ổ gà, việc sửa chữa khắc phục không kịp thời trong khi các phương tiện tham gia giao thông lưu thông với tốc độ cao, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể đã yêu cầu VEC tạm dừng thu phí trên toàn tuyến từ 0 giờ ngày thứ sáu ngày 12-10-2018 để khắc phục triệt để các hư hỏng. Sau đó đến ngày 27-10-2018, đoạn tuyến này mới được thu phí trở lại.

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải cũng đã nghiêm khắc phê bình Chủ tịch Hội đồng thành viên và Tổng Giám đốc VEC với vai trò lãnh đạo của chủ đầu tư dự án nhưng chậm trễ trong việc xử lý hư hỏng mặt đường, né tránh trách nhiệm tạo dư luận không tốt

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Điểm cuối đường Vành đai 3 kết nối tại thị trấn Bến Lức, tỉnh Long An. Ảnh: CAO THĂNG

Thực hiện dự án Vành đai 3, Vành đai 4 theo hình thức PPP

Ngày 14-5, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình và Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương, Long An và Bà Rịa - Vũng Tàu nhằm tháo gỡ vướng mắc để triển khai nhanh dự án tuyến đường Vành đai 3, Vành đai 4.

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Gặp mình ở trỏng

- Video âm nhạc mới trình làng của một người làm nhạc xứ mình đã nhanh chóng đạt hàng triệu lượt xem trên mạng YouTube. Ca từ của video này rất đời và giàu tính ẩn dụ, còn phần hòa âm phối khí được thực hiện chỉn chu. 

Sự kiện & Bình luận

Trách nhiệm của nghệ sĩ với cộng đồng

Nghệ sĩ, những người nổi tiếng tham gia hoạt động truyền thông, quảng cáo không còn là chuyện mới mẻ. Song thời gian gần đây, việc nhiều gương mặt được cho là người của công chúng liên tiếp xuất hiện trong những quảng cáo “nhảm”, PR trá hình cho các sản phẩm, dịch vụ, trò chơi chưa được kiểm chứng đã khiến dư luận bất bình đặt câu hỏi: Đâu là trách nhiệm của nghệ sĩ với cộng đồng?