Thuê tư vấn đánh giá đường băng Nội Bài, Tân Sơn Nhất và Cam Ranh

SGGP
Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) vừa cho biết, đã yêu cầu Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) lựa chọn đơn vị tư vấn đủ năng lực đánh giá độc lập, khách quan tình trạng đường cất hạ cánh, đường lăn tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, Tân Sơn Nhất và Cam Ranh.

Trên cơ sở đánh giá thực tế, đơn vị tư vấn cần đề xuất giới hạn an toàn khai thác làm cơ sở cho nhà chức trách hàng không xem xét, điều chỉnh kế hoạch khai thác nhằm đảm bảo an toàn hàng không.

Yêu cầu của cục được đưa ra sau khi ACV báo cáo về việc hệ thống đường cất hạ cánh và đường lăn của các cảng Nội Bài và Tân Sơn Nhất bị hư hỏng, xuống cấp do khai thác vượt tần suất thiết kế.

Hiện trạng của đường cất hạ cánh và đường lăn của các sân bay này đang bị hằn lún mặt đường, phù bùn tại các khe co giãn, bong bật, nứt vỡ các tấm bê tông.

Tương tự, đường băng hiện hữu của sân bay Cam Ranh cũng đang xuống cấp nghiêm trọng. Kết quả đánh giá thực trạng của đơn vị tư vấn phải được ACV báo cáo về cục và Bộ GTVT trước ngày 20-10. 

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cần Thơ đi Côn Đảo chỉ mất hơn 3 giờ

Cần Thơ đi Côn Đảo chỉ mất hơn 3 giờ

Tuyến Cần Thơ – Sóc Trăng – Côn Đảo sẽ phục vụ du khách chuyến đầu tiên vào ngày 11-12-2019, khởi hành từ bến Ninh Kiều, TP Cần Thơ vào lúc 7 giờ sáng.

Quy hoạch

Điều chỉnh không gian phát triển ứng phó với biến đổi khí hậu

Theo nghiên cứu của Climate Central mới công bố trên chuyên san Nature Communications đưa ra nhận định rằng khi mực nước biển toàn cầu tăng khoảng 0,6 - 2,1m vào năm 2050 thì toàn bộ miền Nam Việt Nam có thể nằm dưới mức đỉnh triều, trong đó, phần lớn TPHCM có thể bị ngập.

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận

Những tấm huy chương lịch sử

Philippines có lẽ là “mảnh đất lành” của thể thao Việt Nam (TTVN) trong lịch sử tham dự SEA Games. Những kỳ đại hội được tổ chức tại quốc gia này đều ghi nhận các cột mốc rất đặc biệt cho TTVN trên con đường hội nhập và phát triển.