Thuê tư vấn đánh giá đường băng Nội Bài, Tân Sơn Nhất và Cam Ranh

SGGP
Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) vừa cho biết, đã yêu cầu Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) lựa chọn đơn vị tư vấn đủ năng lực đánh giá độc lập, khách quan tình trạng đường cất hạ cánh, đường lăn tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, Tân Sơn Nhất và Cam Ranh.

Trên cơ sở đánh giá thực tế, đơn vị tư vấn cần đề xuất giới hạn an toàn khai thác làm cơ sở cho nhà chức trách hàng không xem xét, điều chỉnh kế hoạch khai thác nhằm đảm bảo an toàn hàng không.

Yêu cầu của cục được đưa ra sau khi ACV báo cáo về việc hệ thống đường cất hạ cánh và đường lăn của các cảng Nội Bài và Tân Sơn Nhất bị hư hỏng, xuống cấp do khai thác vượt tần suất thiết kế.

Hiện trạng của đường cất hạ cánh và đường lăn của các sân bay này đang bị hằn lún mặt đường, phù bùn tại các khe co giãn, bong bật, nứt vỡ các tấm bê tông.

Tương tự, đường băng hiện hữu của sân bay Cam Ranh cũng đang xuống cấp nghiêm trọng. Kết quả đánh giá thực trạng của đơn vị tư vấn phải được ACV báo cáo về cục và Bộ GTVT trước ngày 20-10. 

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Không do bàn phím

- Cho tới giờ, nhiều người vẫn còn rỉ rả chê đội tuyển đá banh nam xứ mình sao không ráng thắng thêm trận nữa. Rồi họ lên lớp, rằng nếu đội hình thế này thế nọ thì kết quả đã khác đi. Có thiệt vậy không?

Sự kiện & Bình luận

Tiết giảm chi tiêu

Một yêu cầu được nêu trong nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5 vừa qua là cắt giảm tối thiểu 50% kinh phí hội nghị, công tác trong và ngoài nước còn lại của các bộ, cơ quan trung ương, địa phương (trừ các hoạt động quan trọng, cấp bách và phục vụ công tác phòng chống dịch); đồng thời tiết kiệm thêm 10% chi thường xuyên khác còn lại của năm 2021 để bổ sung nguồn phòng chống dịch Covid-19, tăng cường đầu tư phát triển và chi cho những nhiệm vụ an ninh, quốc phòng cần thiết.