- Nếu ở mức cao nhất rồi, sẽ gọi là gì?
- Nói chữ thì là tột đỉnh, còn nếu nói kiểu bình dân là “đụng trần”.
- Vậy cả hai kiểu nói này đều sai bét. Vì ở một loạt chung cư gắn mác cao cấp, người ở đang phải trả mức phí vượt trần quy định. Lý do là trong hợp đồng mua bán nhà, không có khoản nào thỏa thuận trước về phí dịch vụ. Giờ áp vô, người mua nhà kêu ỏm tỏi, bởi cái mức phí “thủng trần”.
- Cái gì liên quan tới bất động sản ở xứ mình cũng dễ nhá nhem lắm. Có tranh tối tranh sáng mới kiếm bộn, nước đục mới thả câu được chớ? Còn chuyện gì nữa không?
- Mới đây, một đại gia bất động sản giao căn hộ cho khách hàng chậm có “mỗi” bảy tháng. Và đại gia muốn là chỉ bồi thường cho khách hàng 8%. Còn khách hàng lại đòi bồi thường 90%. Vậy là sao?
- Vì mua bán căn hộ phải theo luật dân sự, khách hàng đòi thế là đúng. Nhưng đại gia thì khăng khăng rằng chuyện mua bán đó là phải áp luật thương mại. Cả luật sư cũng bảo đó là chiêu né trách nhiệm bằng luật.
- Không biết kiện đại gia ra tòa có giống kiến kiện củ khoai?
- Để tòa xử mới biết. Nhưng dẫu gì thì ở xứ mình, nếu nói khơi khơi khách hàng là thượng đế thì phải “giở tiếp trang sau” mới rõ. Vì rất nhiều thượng đế toàn đứt tay do phải nắm đằng lưỡi!
Tư Quéo