Tổ chức đấu giá lần thứ 5 cho thuê quảng cáo trên xe buýt

SGGPO
Chiều 13-5, Sở Giao thông Vận tải TPHCM cho biết, sau 4 lần đấu giá thất bại, nay sở tiếp tục ra quyết định đấu giá lần thứ 5 cho thuê quảng cáo trên xe buýt. 

Tổ chức đấu giá lần thứ 5 cho thuê quảng cáo trên xe buýt

Theo quyết định này, hình thức đấu giá bằng bỏ phiếu trực tiếp tại cuộc đấu giá với hợp đồng cho thuê có điều chỉnh giá (theo tỷ lệ trượt giá do Cục Thống kê TPHCM công bố hàng năm, ưu tiên không điều chỉnh giá nếu thanh toán hết giá trị hợp đồng trong năm đầu tiên) tối đa là 3 năm. Đơn vị tham gia đấu giá có thế chọn thời gian thực hiện hợp đồng 6 tháng, 1 năm, 2 năm hoặc 3 năm. Tỷ lệ tiền đặt trước tương ứng với thời gian thực hiện hợp đồng. Cụ thể, 5% giá khởi điểm của gói đấu giá, tương ứng thời gian thực hiện hợp đồng 3 năm; 7% giá khởi điểm, hợp đồng 2 năm; 10% giá khởi điểm, hợp đồng 1 năm; 15% giá khởi điểm. hợp đồng 6 tháng. Số tiền đặt trước khi tham gia đấu giá sẽ được chuyển thành tiền đặt cọc (bằng chứng thư bảo lãnh của ngân hàng) để đảm bảo thực hiện hợp đồng kể từ ngày hợp đồng có hiệu lực.

So với những lần trước, trong lần này, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng chia nhỏ thành 71 gói  đấu giá (lần thứ 4 có 11 gói) trên 72 tuyến có trợ giá với tổng số phương tiện là 1.152 xe, với giá trị từng gói tương ứng với thời gian thực hiện hợp đồng 6 tháng, 1 năm, 2 năm và 3 năm (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng). Trường hợp cùng 1 gói đấu giá nêu có từ 2 đơn vị tham gia trở lên, với thời gian thực hiện hợp đồng khác nhau và trả giá khác nhau thì sẽ quy về giá trị gói đã trả giá có thời gian thực hiện hợp đồng ngắn nhất, để xét kết quả trúng đấu giá; trường hợp sau khi quy về cùng mốc thời gian thực hiện hợp đồng ngắn nhất nhưng giá trị gói đề xuất của các đơn vị tham gia trả giá vẫn bằng nhau, thì đơn vị đề xuất thời gian thực hiện hợp đồng dài hơn sẽ được xét trúng đấu giá.

QUỐC HÙNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Nút giao thông An Phú tại quận 2, TPHCM. Ảnh: CAO THĂNG

Bao giờ mở rộng nút giao thông An Phú?

Đầu tư xây dựng các dự án hạ tầng cấp bách không chỉ giải quyết ùn tắc giao thông mà còn thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tạo mỹ quan đô thị; thế nhưng, việc triển khai thực hiện cứ “đưa qua đẩy lại” giữa các cơ quan chức năng khiến nhiều dự án liên tục trễ hẹn.

Quy hoạch

Phải công khai quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất

Thời gian qua, nhiều chủ đầu tư rao bán nhà đất thuộc các dự án nhà ở không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép, hoặc các dự án chưa được Nhà nước giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất, hoặc các dự án không đủ điều kiện chuyển quyền sử dụng đất, bán nhà ở...

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận