Tổ chức lễ Giỗ Tổ Sân khấu năm 2021 và tưởng nhớ các nghệ sĩ đã mất vì Covid-19

Sáng 7-12, tại Nhà thờ Tổ Sân khấu số 133 đường Cô Bắc, quận 1, Hội Sân khấu TPHCM, Ban Ái hữu Nghệ sĩ long trọng tổ chức lễ Giỗ Tổ Sân khấu năm 2021, làm lễ đón bài vị và tưởng niệm 16 hội viên, nghệ sĩ sân khấu đã mất trong thời gian dịch bệnh Covid-19 về an vị tại bàn thờ các nghệ sĩ sân khấu.
Đạo diễn Tôn Thất Cần, Phó Chủ tịch Hội Sân khấu TPHCM dâng hương Tổ nghiệp
Đạo diễn Tôn Thất Cần, Phó Chủ tịch Hội Sân khấu TPHCM dâng hương Tổ nghiệp

Hàng năm, Ngày Sân khấu Việt Nam 12-8 âm lịch cũng là ngày Giỗ Tổ Sân khấu thường được Hội Sân khấu TPHCM tổ chức định kỳ, có sự tham gia đông đảo của các thế hệ nghệ sĩ sân khấu. Năm nay, vì tình hình dịch bệnh Covid-19 tại TPHCM diễn biến phức tạp, thời điểm này toàn thành phố phải giãn cách xã hội và thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg, nên ngày Giỗ Tổ Sân khấu không thể tổ chức.

Đến nay, khi có nhiều điều kiện thuận lợi, Hội Sân khấu TPHCM đã tổ chức lễ Giỗ Tổ Sân khấu long trọng, trang nghiêm với đầy đủ nghi thức của lễ dâng hương, dâng hoa, trà, quả lên Tổ nghiệp cùng anh linh các tiền hiền tiêu biểu của Sân khấu Việt Nam với lòng biết ơn sâu sắc. Bao thế hệ nghệ sĩ hôm nay vẫn luôn khắc ghi thành quả mà bao thế hệ nghệ sĩ đi trước đã gầy dựng nên, đó là những tác phẩm sân khấu có giá trị cao về đời sống và nghệ thuật, góp phần xây dựng và phát triển nền Sân khấu Việt Nam ngày càng tiến bộ, nhân văn. Từ đây, bao thế hệ nghệ sĩ sân khấu tiếp nối truyền thống, luôn đoàn kết yêu thương nhau và cùng nguyện suốt đời phụng sự nghệ thuật sân khấu, tiếp tục phát huy sức sáng tạo, cho ra đời những tác phẩm nghệ thuật giá trị, cùng chung sức làm lan tỏa và phát triển ngành sân khấu TPHCM và cả nước.

Tổ chức lễ Giỗ Tổ Sân khấu năm 2021 và tưởng nhớ các nghệ sĩ đã mất vì Covid-19 ảnh 1 NSƯT Thành Lộc dâng hương tại lễ Giỗ Tổ Sân khấu 2021
Tham dự lễ Giỗ Tổ Sân khấu năm nay có NSND Trần Ngọc Giàu, NSND Thanh Vy, NSƯT Thành Lộc, NSƯT Mỹ Uyên, NSƯT Thanh Dậu, đạo diễn Tôn Thất Cần, đạo diễn Hồng Dung, tác giả Nguyễn Anh Kiệt... và nhiều nghệ sĩ, diễn viên các thế hệ. Tất cả đã cùng thành kính dâng hương với mong mỏi ngành sân khấu ngày càng phát triển, tiến bộ, đất nước quốc thái, dân an, người dân Việt Nam được sống trong hòa bình, hạnh phúc, thịnh vượng.
Tổ chức lễ Giỗ Tổ Sân khấu năm 2021 và tưởng nhớ các nghệ sĩ đã mất vì Covid-19 ảnh 2 NSND Thanh Vy và người thân của các nghệ sĩ đã mất trong đợt dịch vừa qua dâng hương tưởng nhớ
Dịp này, Ban Ái hữu Hội Sân khấu TPHCM cũng làm lễ đón bài vị và tưởng niệm 16 hội viên, nghệ sĩ, diễn viên, đạo diễn, nhạc sĩ, thiết kế phục trang, họa sĩ sân khấu đã mất trong thời gian dịch bệnh Covid-19 về an vị bên Tổ nghiệp và các bậc tiền bối Sân khấu Việt Nam, trong đó có những tên tuổi đã đóng góp rất tích cực và hiệu quả cho sân khấu lúc sinh thời như: giảng viên - đạo diễn Lê Văn Tĩnh, người thầy của hàng trăm nghệ sĩ, đạo diễn sân khấu thành danh; nghệ sĩ – soạn giả Bạch Mai; NSƯT Lâm Bửu Sang; NSƯT Khải Hoàn; NNƯT Quang Dũng; NS Kim Phượng; NS Thanh Châu; NS Thanh Linh, NS Duy Khải, NS Thanh Dũng, NS Mã Cẩm Hiệp.

Tin cùng chuyên mục