Tổ chức tuần lễ ẩm thực Mexico tại TPHCM

Chiều 23-5, đồng chí Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, đã có buổi tiếp ông Alejandro Negrin Munoz, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Mexico, đến chào xã giao nhân dịp nhận nhiệm kỳ tại Việt Nam.

Đánh giá cao chuyến thăm và làm việc tại TPHCM của Đại sứ Alejandro Negrin Munoz, đồng chí Nguyễn Hồ Hải bày tỏ vui mừng về những bước phát triển trong quan hệ hợp tác giữa Mexico và Việt Nam, giữa các địa phương của Mexico với TPHCM. Trong thời gian tới, TPHCM hy vọng sẽ được kết nối với các địa phương của Mexico để mở rộng hợp tác. Đồng chí Nguyễn Hồ Hải khẳng định, tiềm năng phát triển quan hệ giữa hai bên còn rất lớn, nhất là trong các lĩnh vực thương mại, kinh tế, văn hóa, giáo dục; đồng ý với đề xuất tổ chức tuần lễ ẩm thực Mexico, kết hợp với xúc tiến du lịch hai bên; TPHCM cũng mong muốn có dự án hợp tác cụ thể để đẩy mạnh việc giảng dạy tiếng Tây Ban Nha tại trường học.  

Về phần mình, Đại sứ Alejandro Negrin Munoz cho biết, TPHCM là trung tâm kinh tế phát triển năng động. Đây cũng là địa phương có nhiều công dân Mexico sinh sống nhất tại Việt Nam. Đánh giá cao quan hệ hợp tác giữa hai nước, giữa các địa phương của Mexico và TPHCM, Đại sứ Mexico khẳng định thời gian tới sẽ xúc tiến nhiều hoat động trong các lĩnh vực hai bên có tiềm năng hợp tác, để mối quan hệ ngày càng phát triển hơn.

Tin cùng chuyên mục