TPHCM cố gắng không mở cửa rồi lại đóng lại

Tối 30-9, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan tham dự chương trình “Dân hỏi - Thành phố trả lời” trao đổi về Chỉ thị của UBND TPHCM về giai đoạn từ ngày 1-10 và chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19 (đợt 3).
TPHCM cố gắng không mở cửa rồi lại đóng lại

Trả lời câu hỏi về việc mở cửa rồi liệu có đóng lại không, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan chia sẻ, TP cố gắng không để tình trạng đó xảy ra. Việc nới lỏng, mở cửa được thực hiện từng bước, an toàn thì mới nới lỏng và nới lỏng thì phải an toàn.

Đồng chí Võ Văn Hoan cũng nêu rõ, trong giai đoạn “bình thường mới”, TP xem phòng chống dịch và phục hồi kinh tế là 2 mặt trận - vừa bảo vệ sức khỏe người dân, vừa bảo vệ “sức khỏe” của nền kinh tế. Hai mặt trận đều quan trọng và hỗ trợ, tương tác lẫn nhau: phát triển kinh tế, tạo việc làm, tạo thu nhập cho người dân, tạo nguồn lực cho TP chống dịch tốt và ngược lại, chống dịch giúp giảm F0, giảm tử vong, sẽ tác động tích cực đến phát triển kinh tế.

Quan điểm là sống thích ứng, an toàn trong môi trường có Covid-19 và người dân là chủ thể của phòng chống dịch. Đồng chí Võ Văn Hoan cũng nhấn mạnh, vai trò của chủ doanh nghiệp khi mở cửa sản xuất kinh doanh phải đảm bảo điều kiện an toàn, phải chịu trách nhiệm về phòng chống dịch. 

Về triển khai hỗ trợ đợt 3, đồng chí Võ Văn Hoan cho biết, TP cố gắng chi hỗ trợ trong vòng 15 ngày đầu tháng 10-2021. Tiền hỗ trợ được trao tận tay người dân (tiền mặt) và TP dùng App SafeID Delivery để cập nhật danh sách, giám sát tiến độ chi hỗ trợ. Việc hỗ trợ đảm bảo không bỏ sót, không trùng lắp, không phân biệt thường trú, tạm trú, lưu trú tại thành phố. 

Tin cùng chuyên mục