TPHCM khảo sát tình hình hoạt động nhóm trẻ độc lập tư thục ở khu vực có KCN-KCX

Sáng 16-1, đoàn cán bộ Sở GD-ĐT TPHCM do bà Bùi Thị Diễm Thu, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP dẫn đầu đã đến kiểm tra, khảo sát tình hình lắp đặt camera và sử dụng đồ dùng, đồ chơi tại các nhóm trẻ độc lập tư thục ở khu vực có khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn quận 12 và huyện Củ Chi. 

Đây là một trong những nội dung triển khai của Đề án ''Hỗ trợ, phát triển nhóm trẻ độc lập tư thục ở khu vực KCN-KCX đến năm 2020'' (gọi tắt là Đề án 404) do UBND TP ban hành.

Tại buổi làm việc, bà Nguyễn Quốc Nam, Chủ nhóm trẻ tư thục Baby (phường Hiệp Thành, quận 12) cho biết, nhờ được TP hỗ trợ lắp đặt camera nên chất lượng hoạt động của nhóm trẻ được nâng cao hơn, giáo viên cũng chủ động hơn trong việc chăm sóc và giáo dục trẻ. Hiện nay, Nhóm trẻ tư thục Baby đang nhận giữ 18 bé trong độ tuổi từ 25-36 tháng tuổi. Do có diện tích sàn lớn nên cơ sở được TP hỗ trợ lắp đặt 7 camera, chia đều ở các khu vực cổng, sân chơi, bếp ăn và phòng học của trẻ.

TPHCM khảo sát tình hình hoạt động nhóm trẻ độc lập tư thục ở khu vực có KCN-KCX ảnh 1 Trẻ vui chơi với các đồ dùng, đồ chơi vừa được hỗ trợ từ Đề án 404 tại Nhóm trẻ Yến Nhi (xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi)

Tương tự, tại Nhóm trẻ tư thục Yến Nhi (xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi), anh Hồ Minh – Chủ nhóm trẻ cho biết, cơ sở được thành lập từ tháng 4-2016 trên cơ sở phòng ốc được cải tạo từ nhà ở cấp 4, hiện đang nuôi giữ 25 trẻ trong độ tuổi từ 24-36 tháng tuổi. Từ Đề án 404 của UBND TP, cơ sở đã được hỗ trợ lắp đặt 5 camera và bổ sung hơn 30 nhóm thiết bị đồ dùng, đồ chơi theo danh mục đồ dùng, đồ chơi của Đề án 404. Nhờ những hỗ trợ này, hoạt động lên lớp của các bé trở nên đa dạng hơn, giáo viên có thêm điều kiện phát huy khả năng sáng tạo.

TPHCM khảo sát tình hình hoạt động nhóm trẻ độc lập tư thục ở khu vực có KCN-KCX ảnh 2 Nhóm trẻ Thần Đồng Việt (xã Phước Vĩnh An, huyện Củ Chi) là một trong những nhóm trẻ được hỗ trợ đồ dùng, đồ chơi từ Đề án 404 

Chia sẻ với đại diện các nhóm lớp, bà Lương Thị Hồng Điệp, Trưởng phòng Giáo dục mầm non (Sở GD-ĐT TP) nhấn mạnh, khi tổ chức hoạt động giữ trẻ, các cơ sở phải chú ý đầu tiên vấn đề vệ sinh và an toàn cho các con. Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp phụ huynh an tâm gửi trẻ.

Ở góc độ quản lý, bà Bùi Thị Diễm Thu, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP đề nghị các quận, huyện công khai danh sách các nhóm lớp đã được cấp phép để người dân lựa chọn, qua đó giảm nguy cơ cạnh tranh không lành mạnh giữa các nhóm lớp, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của các nhóm trẻ.

Theo Sở GD-ĐT TP, hiện nay đã có 51 nhóm trẻ độc lập tư thục trong toàn TP được hỗ trợ từ Đề án 404. Trong đó, tùy tình hình hoạt động của mỗi nhóm trẻ sẽ được hỗ trợ từ 30-80 triệu đồng/nhóm. Tổng kinh phí lắp đặt camera và bổ sung đồ dùng, đồ chơi hơn 3,8 tỷ đồng. Trong đó, các địa phương có số lượng nhóm trẻ tham gia Đề án nhiều nhất là quận Thủ Đức, Tân Phú, Tân Bình, Nhà Bè.

Tin cùng chuyên mục