TPHCM kiến nghị Bộ Quốc phòng bàn giao hơn 7.000m² đất thực hiện các dự án giao thông

SGGPO
Sáng 20-4, tại buổi cung cấp thông tin báo chí, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TPHCM cho biết, liên quan các dự án kết nối nhằm giải quyết ùn tắc giao thông khu sân bay Tân Sơn Nhất, UBND TP đã kiến nghị Bộ Quốc phòng thu hồi 1.390,6m² đất do Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng đang quản lý, sử dụng để thực hiện dự án kết nối giao thông đường Quang Trung - Nguyễn Văn Công - Nguyễn Kiệm, phường 3, quận Gò Vấp.

Dự án này có tổng diện tích đất dự kiến thu hồi 1.551,78m² đất với 5 trường hợp bị ảnh hưởng, trong đó có 1 tổ chức là Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng với diện tích 1.390,6m².

Đối với dự án mở rộng, nâng cấp đường Dương Quảng Hàm, quận Gò Vấp (đoạn từ quận Bình Thạnh đến Công viên Văn hóa), TPHCM kiến nghị Bộ Quốc phòng, Bộ Công an thu hồi đất do các đơn vị, công ty trực thuộc Bộ Quốc phòng, Bộ Công an đang quản lý, sử dụng. Cụ thể, có 11 tổ chức bị ảnh hưởng, trong đó có 9 đơn vị quốc phòng, an ninh với tổng diện tích đất dự kiến thu hồi hơn 6.000m².

QUỐC HÙNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Điểm cuối đường Vành đai 3 kết nối tại thị trấn Bến Lức, tỉnh Long An. Ảnh: CAO THĂNG

Thực hiện dự án Vành đai 3, Vành đai 4 theo hình thức PPP

Ngày 14-5, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình và Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương, Long An và Bà Rịa - Vũng Tàu nhằm tháo gỡ vướng mắc để triển khai nhanh dự án tuyến đường Vành đai 3, Vành đai 4.

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Gặp mình ở trỏng

- Video âm nhạc mới trình làng của một người làm nhạc xứ mình đã nhanh chóng đạt hàng triệu lượt xem trên mạng YouTube. Ca từ của video này rất đời và giàu tính ẩn dụ, còn phần hòa âm phối khí được thực hiện chỉn chu. 

Sự kiện & Bình luận

Trách nhiệm của nghệ sĩ với cộng đồng

Nghệ sĩ, những người nổi tiếng tham gia hoạt động truyền thông, quảng cáo không còn là chuyện mới mẻ. Song thời gian gần đây, việc nhiều gương mặt được cho là người của công chúng liên tiếp xuất hiện trong những quảng cáo “nhảm”, PR trá hình cho các sản phẩm, dịch vụ, trò chơi chưa được kiểm chứng đã khiến dư luận bất bình đặt câu hỏi: Đâu là trách nhiệm của nghệ sĩ với cộng đồng?