TPHCM luôn quan tâm cải thiện môi trường đầu tư

Tối 13-1, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã có buổi tiếp ông Madan Mohan Sethi, tân Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TPHCM.
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tiếp Tổng lãnh sự Ấn Độ Madan Mohan Sethi. Ảnh: VIỆT DŨNG
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tiếp Tổng lãnh sự Ấn Độ Madan Mohan Sethi. Ảnh: VIỆT DŨNG

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong bày tỏ vui mừng trước mối quan hệ chiến lược phát triển ngày càng tốt đẹp giữa Việt Nam và Ấn Độ.

Đồng chí Nguyễn Thành Phong cho biết, TPHCM là nơi được các nhà đầu tư quốc tế quan tâm, trong đó có Ấn Độ với nhiều dự án tổng giá trị khoảng 74 triệu USD. TPHCM cam kết luôn quan tâm cải thiện môi trường để mời gọi các nhà đầu tư, đặc biệt là nhà đầu tư từ Ấn Độ.

Chủ tịch UBND TPHCM tin tưởng, ông Madan Mohan Sethi trên cương vị mới sẽ tiếp tục quan tâm thúc đẩy hợp tác đa dạng giữa hai quốc gia, nhất là kêu gọi các nhà đầu tư ở các lĩnh vực công nghệ thông tin, cơ khí chế tạo, hạ tầng giao thông… Khi dịch bệnh Covid-19 được khống chế và các chuyến bay được nối lại giữa Việt Nam - Ấn Độ, TP rất hoan nghênh các nhà đầu tư đến hợp tác, kết nối.

Ông Madan Mohan Sethi cảm ơn sự đón tiếp của lãnh đạo TPHCM cũng như sự hỗ trợ của TP về nhiều mặt. Ông Madan Mohan Sethi cho biết, kể từ khi nhậm chức hồi tháng 7-2020 đến nay, ông đã kết nối, tổ chức 13 hội nghị trực tuyến giữa các doanh nghiệp Ấn Độ và Việt Nam; kết nối các chương trình đào tạo nhân lực ngành y tế và giáo dục cho Việt Nam…

Trước đó, trưa 13-1, đồng chí Nguyễn Thành Phong đã có buổi tiếp ông Aleksei Vladimirovich Popov, Tổng Lãnh sự Liên bang Nga tại TPHCM đến chào từ biệt.

Tại buổi tiếp, đồng chí Nguyễn Thành Phong vui mừng cho biết, trong thời gian vừa qua, quan hệ hợp tác giữa hai nước không ngừng phát triển trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt năm 2020 là kỷ niệm 70 năm hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao. Trên nền tảng tốt đẹp đó, quan hệ hợp tác giữa TPHCM với Nga nói chung và với các địa phương của Nga nói riêng cũng được thúc đẩy, trong đó có vai trò quan trọng của ngài Tổng Lãnh sự.

Ông Aleksei Vladimirovich Popov cảm ơn lãnh đạo TPHCM đã hỗ trợ và tạo điều kiện hoàn thành tốt nhiệm vụ trong nhiệm kỳ công tác. Ông đặc biệt cảm ơn các cơ quan chức năng của Việt Nam, trong đó có TPHCM, đã hỗ trợ đưa công dân Nga về nước trong đợt dịch Covid-19 bùng phát vào tháng 3-2020.

Dịp này, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã tặng Huy hiệu TPHCM cho ông Aleksei Vladimirovich Popov.

Tin cùng chuyên mục