TPHCM phát hiện thêm 1 trường hợp mắc Covid-19 liên quan ca bệnh ở TP Thủ Đức

Tối 18-5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) cho biết, liên quan bệnh nhân ngụ tại chung cư Sunview Town (đường Gò Dưa, TP Thủ Đức), TPHCM ghi nhận thêm 1 trường hợp mắc Covid-19. Trường hợp này là đồng nghiệp của bệnh nhân.
Phong tỏa chung cư Sunview Town, trưa 18-5. Ảnh: CAO THĂNG
Phong tỏa chung cư Sunview Town, trưa 18-5. Ảnh: CAO THĂNG

Người này là nữ (34 tuổi, ngụ tại phường Tân Kiểng, quận 7).

Qua khai thác dịch tễ ban đầu, người này từng đến Hải Phòng từ ngày 24-4 đến ngày 5-5.

Ngày 5-5, người này đi trên chuyến bay VN1179 từ Hải Phòng đến TPHCM.

Ngày 8-5, bệnh nhân có dấu hiệu sốt, tự mua thuốc uống và nghỉ làm đến ngày 11-5 thì đi làm lại.

Hiện TPHCM tiến hành điều tra dịch tễ, truy vết lấy mẫu các trường hợp sống cùng địa chỉ với bệnh nhân cũng như các hành khách đi cùng chuyến bay VN1179. 

Sở Y tế TPHCM cũng đã có thông báo khẩn đến các bệnh viện trong TP về ca mắc Covid-19 này, điều động hơn 40 đội lấy mẫu khẩn cấp tại khu chung cư và Khu Công nghệ cao (TP Thủ Đức).

* Trước đó, sáng cùng ngày (18-5), TPHCM ghi nhận thông tin 1 trường hợp (ngụ chung cư Sunview Town, đường Gò Dưa, TP Thủ Đức) mắc Covid-19. Người này là nam nhân viên của 1 công ty có địa chỉ tại quận 3. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, TPHCM tiến hành các biện pháp phòng, chống dịch.

Ngành y tế TPHCM đã tiến hành điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc, khoanh vùng phong tỏa tạm thời các địa điểm liên quan đến bệnh nhân. Lực lượng chức năng điều tra, truy vết được 61 người tiếp xúc nam bệnh nhân này tại nơi làm việc, 17 người tiếp xúc với vợ của bệnh nhân tại nơi làm việc. Các trường hợp tiếp xúc được chuyển cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

TPHCM phát hiện thêm 1 trường hợp mắc Covid-19 liên quan ca bệnh ở TP Thủ Đức ảnh 1
TPHCM phát hiện thêm 1 trường hợp mắc Covid-19 liên quan ca bệnh ở TP Thủ Đức ảnh 2 Nhân viên y tế tiến hành điều tra, truy vết, khử khuẩn và lấy mẫu xét nghiệm tại chung cư Sunview Town. Ảnh: CAO THĂNG

Ngành y tế TPHCM đã tích cực điều tra, truy vết để xác định nguồn nhiễm; mở rộng diện lấy mẫu giám sát ở cả 3 block chung cư Sunview Town nơi nam bệnh nhân cư trú, với số lượng khoảng gần 6.000 người.

Tin cùng chuyên mục