Trao học bổng Lương Định Của cho 923 em học sinh, sinh viên nghèo vượt khó

Sáng 27-8, tại Trung tâm Văn hóa huyện Củ Chi, Hội Nông dân TPHCM tổ chức lễ trao học bổng Lương Định Của và bảo trợ học tập cho các em học sinh, sinh viên là con của các hội viên nông dân nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn và học sinh mồ côi trên địa bàn TPHCM.

Đồng chí Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM đến dự và trao học bổng.

Trao học bổng Lương Định Của cho 923 em học sinh, sinh viên nghèo vượt khó ảnh 1 Đồng chí Nguyễn Hồ Hải trao học bổng cho các em học sinh. Ảnh: NGÔ BÌNH

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Hồ Hải thăm hỏi và động viên các em vượt qua khó khăn, tiếp tục cố gắng học tập, rèn luyện để xứng đáng với sự quan tâm, chăm sóc của gia đình, thầy cô, trở thành người có ích cho xã hội.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thanh Xuân, Chủ tịch Hội Nông dân TPHCM cho biết, năm nay các em học sinh bước vào năm học mới trong bối cảnh dịch Covid-19 vừa đi qua nhưng vẫn còn tiềm ẩn nguy cơ diễn biến phức tạp. Con đường đến trường của các em học sinh vẫn còn nhiều khó khăn.

Do đó, Hội Nông dân TPHCM với sự ủng hộ của các đơn vị, doanh nghiệp sẽ tiếp tục đồng hành cùng các em học sinh, sinh viên là con hội viên nông dân nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, trẻ mồ côi trong năm học 2022-2023. Chương trình trao tặng 923 suất học bổng Lương Định Của trị giá hơn 1,8 tỷ đồng; bảo trợ học tập cho 8 em học sinh mồ côi và 20 suất học bổng do các đơn vị đồng hành tài trợ.

“Những suất học bổng và bảo trợ học tập hôm nay chính là tình cảm, sự quan tâm, động viên của Hội Nông dân TPHCM và rất nhiều doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân gửi đến các em học sinh. Hy vọng món quà sẽ tiếp sức để các em tiếp tục được học tập, phấn đấu vươn lên để trở thành người có ích cho gia đình và xã hội”, Chủ tịch Hội Nông dân TPHCM Nguyễn Thanh Xuân chia sẻ.

Trao học bổng Lương Định Của cho 923 em học sinh, sinh viên nghèo vượt khó ảnh 2 Các đại biểu chụp hình lưu niệm cùng các em học sinh được nhận học bổng. Ảnh: NGÔ BÌNH
Xúc động khi được nhận học bổng, em Dương Thị Hoài Thương, học sinh lớp 12, Trường THPT An Nhơn Tây, huyện Củ Chi gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Hội Nông dân TPHCM cùng mạnh thường quân đã quan tâm động viên và trao tặng học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

“Phần thưởng này, ngoài yếu tố vật chất giúp đỡ chúng em có thêm điều kiện mua sắm sách vở, dụng cụ học tập, còn là nguồn động viên tinh thần vô giá, là động lực giúp chúng em có thêm nghị lực, niềm tin, vượt qua những thiếu thốn, khó khăn để thực hiện ước mơ và hoài bão của mình”, em Dương Thị Hoài Thương bày tỏ và hứa luôn cố gắng học tập, rèn luyện để trở thành một người công dân tốt, có ích cho xã hội.

Trao học bổng Lương Định Của cho 923 em học sinh, sinh viên nghèo vượt khó ảnh 3 Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải cùng Chủ tịch Hội Nông dân TPHCM Nguyễn Thanh Xuân trao hoa và thư cảm ơn các mạnh thường quân

Trong buổi lễ trao học bổng Lương Định Của tại huyện Củ Chi, Hội Nông dân TPHCM phối hợp các đơn vị, mạnh thường quân trao học bổng, bảo trợ học tập cho 293 em học sinh là đại diện cho 923 em học sinh nhận học bổng và bảo trợ trên địa bàn Thành phố.

Trong đó, 270 suất học bổng Lương Định Của; 8 suất bảo trợ từ Quỹ Tầm vóc Việt (giai đoạn 2022 - 2025); 13 suất học bổng từ Quỹ Công ty Bảo hiểm PVI; 2 em được nhận bảo trợ học tập có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là em Nguyễn Tấn An, sinh viên năm 3, Trường Đại học Mở TPHCM và em Đoàn Lê Hy Vọng, học sinh lớp 4, Trường Tiểu học Cần Thạnh, huyện Cần Giờ.

Em Đoàn Lê Hy Vọng có cha không may qua đời vào ngày 2-8-2022 do bệnh nặng, hiện tại hoàn cảnh gia đình em gặp rất nhiều khó khăn. Chị Chi (mẹ em Hy Vọng) buôn bán đồ ăn vặt, thu nhập không đủ trang trải cuộc sống gia đình. Cảm thông trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình, Hội Nông dân TPHCM phối hợp cùng các mạnh thường quân nhận bảo trợ học tập cho em Đoàn Lê Hy Vọng từ nay đến năm 2028.

Em Nguyễn Tấn An có gia đình thuộc diện hộ nghèo của huyện Củ Chi, cha mắc bệnh hiểm nghèo không còn khả năng lao động. Trong khi đó, chi phí điều trị bệnh rất tốn kém khiến em Nguyễn Tấn An có thể phải nghỉ học để phụ mẹ kiếm tiền điều trị bệnh cho cha. Em được trao bảo trợ học tập để phần nào tiếp sức cho em đến trường, hoàn thành chương trình học tập. 

Sau lễ trao học bổng tại huyện Củ Chi cho 293 em học sinh, Hội Nông dân TPHCM phối hợp cùng các đơn vị sẽ tiếp tục đến các địa phương trao học bổng, bảo trợ học tập cho các em học sinh còn lại.

Tin cùng chuyên mục