Triều cường tràn ngập nhiều tuyến đường ở Cần Thơ

Theo Bộ Tài nguyên – Môi trường, độ cao của các đợt triều cường này có thể chạm mức kỷ lục vào ngày 18-10 trong trường hợp trùng với kỳ hoạt động của gió chướng. 

Sáng nay 17-10, triều cường từ sông Hậu dâng cao làm nhiều tuyến đường trong nội ô quận Ninh Kiều, trung tâm thành phố Cần Thơ ngập sâu. Trong đó, nhiều tuyến đường cập sông Hậu như Cách Mạng Tháng Tám, Trần Việt Châu, Huỳnh Cương… ngập nghiêm trọng. 

Nước tràn ngập đường Trần Việt Châu
Triều cường tràn ngập nhiều tuyến đường ở Cần Thơ ảnh 2 Đường Cách Mạng Tháng Tám - ven sông Hậu ngập nghiêm trọng sáng 17-10
Nước dâng cao, nhiều con hẻm ngập trên 0,5m. Trong ảnh: Nước "bủa vây"  quanh một bệnh viện tại Cần Thơ sáng 17-10

Ngoài ra, đợt triều cường này cũng gây ngập một số vùng ven thuộc quận Cái Răng.

Theo Bộ Tài nguyên – Môi trường, độ cao của các đợt triều cường này có thể chạm mức kỷ lục vào ngày 18-10 trong trường hợp trùng với kỳ hoạt động của gió chướng. 

Bộ Tài nguyên – Môi trường khuyến cáo: Các địa phương trong vùng cần chuẩn bị tốt các phương án, sẵn sàng ứng phó với các đợt triều cường, hạn chế thiệt hại gây ra cho người dân. Hiện các người dân ở các cồn trên sông Hậu đang gia cố các tuyến đê bao phòng triều cường.
Đường Huỳnh Cương ngập nghiêm trọng - một quán cà phê phải xây tường ngăn nước tràn vào quán

Theo Đài Khí tượng - Thủy văn khu vực Nam bộ, ngày 17-10, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới cùng gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên ở các vùng biển từ Bà Rịa -Vũng Tàu đến Cà Mau có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Vùng biển từ Cà Mau đến Kiên Giang (bao gồm Phú Quốc), vịnh Thái Lan gió Tây Nam cấp 5, giật trên cấp 5; sóng biển cao 1.0-2.0m. Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1.

Tin cùng chuyên mục