Trường Đại học Văn hóa TPHCM nhận cờ thi đua của Chính phủ và chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục

Sáng 5-6, Trường Đại học Văn hóa TPHCM tổ chức Lễ công bố Quyết định và đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ và nhận Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục.

Tại lễ công bố quyết định, PGS.TS Lê Ngọc Quỳnh Lam, Phó Giám đốc Phụ trách Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia TPHCM cho biết, Đại học Văn hóa TPHCM là trường đại học đầu tiên thuộc Bộ VHTT-DL đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục theo Bộ tiêu chuẩn mới của Bộ GD-ĐT.

Trường Đại học Văn hóa TPHCM nhận cờ thi đua của Chính phủ và chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục ảnh 1 Trường Đại học Văn hóa TPHCM nhận cờ thi đua của Chính phủ do có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2019

Theo đó, Bộ tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục mới (ban hành theo Thông tư số 12/2017/TT-BGDÐT ngày 19-5-2017 của Bộ GD-ĐT) gồm 25 tiêu chuẩn với 111 tiêu chí (được bổ sung thêm 15 tiêu chuẩn và 50 tiêu chí so với quy định cũ về kiểm định chất lượng giáo dục do Bộ GD-ĐT ban hành trước đó).

Đây là bộ tiêu chí đánh giá toàn diện các mặt đảm bảo chất lượng về chiến lược, hệ thống, chức năng và kết quả hoạt động của các cơ sở giáo dục và đào tạo. Theo đánh giá của các nhà quản lý, Bộ tiêu chuẩn mới được xem là tiệm cận với chuẩn của Mạng lưới đảm bảo chất lượng các trường đại học Đông Nam Á (AUN - QA). 

Việt Nam có 5 trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục được Bộ GD-ĐT giao nhiệm vụ kiểm định, tư vấn nâng cao chất lượng giáo dục cho các cơ sở giáo dục và chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn kiểm định của Việt Nam và quốc tế. Trong đó, Trung tâm Kiểm định chất lượng Giáo dục - Đại học Quốc gia TPHCM là đơn vị phụ trách đánh giá Trường Đại học Văn hóa TPHCM.

Sau quá trình thẩm định và đánh giá nghiêm túc, ngày 8-4-2020, Trung tâm Kiểm định chất lượng Giáo dục - Đại học Quốc gia TPHCM chính thức có quyết định công nhận đạt chuẩn chất lượng giáo dục cho Trường Đại học Văn hóa TPHCM. 

Trường Đại học Văn hóa TPHCM nhận cờ thi đua của Chính phủ và chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục ảnh 2 Trường Đại học Văn hóa TPHCM nhận Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục

Tham dự và phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ VHTT-DL Tạ Quang Đông cho biết, trước bối cảnh nền kinh tế đất nước còn khó khăn, đặc biệt là ảnh hưởng của dịch Covid-19, cạnh tranh trong hệ thống giáo dục đại học ngày càng thể hiện rõ nét. Trong tình hình đó, chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục đào tạo là một trong những minh chứng khẳng định uy tín, thương hiệu của nhà trường đối với xã hội, giúp nhà trường ngày càng phát triển, góp phần đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực có chất lượng cao cho ngành văn hóa nói riêng và xã hội nói chung.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông đề nghị nhà trường tập trung khắc phục các điểm còn tồn tại mà Hội đồng Kiểm định chất lượng giáo dục đã chỉ ra và khuyến nghị cho nhà trường. Đồng thời, đơn vị cần tiếp tục thực hiện các hoạt động đảm bảo chất lượng thường xuyên nhằm duy trì và nâng cao chất lượng hoạt động để được xã hội và người học tin cậy, lựa chọn.

Trường Đại học Văn hóa TPHCM nhận cờ thi đua của Chính phủ và chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục ảnh 3 Đại diện các khoa đào tạo của Trường Đại học Văn hóa TPHCM nhận Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục

Được thành lập vào ngày 3-1-1976, Trường Đại học Văn hóa TPHCM là cơ sở giáo dục đại học công lập thuộc Bộ VHTT-DL, đào tạo nguồn nhân lực các lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật, thông tin, truyền thông và du lịch cho các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam nói riêng, cả nước nói chung. Tính đến nay, trường đã đào tạo trên 41.000 nhân lực từ trình độ trung cấp đến thạc sĩ thuộc các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Tin cùng chuyên mục