Trường đầu tiên của quận 1 đạt Chuẩn quốc gia mức độ 2

Từ một ngôi trường còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học thiếu thốn, trong những năm gần đây Trường Tiểu học Nguyễn Thái Học đã vươn lên không ngừng lớn mạnh. Không những xây trường đạt chuẩn quốc gia, mà còn đang tiến đến để được công nhận là trường tiên tiến hiện đại trong khu vực và quốc tế.

Sáng 17-7, Trường Tiểu học Nguyễn Thái Học (quận 1) đã long trọng tổ chức Lễ đón Bằng công nhận trường đạt Kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3 và trường đạt Chuẩn quốc gia mức độ 2. Đây là trường tiểu học đầu tiên trên địa bàn quận 1 đón nhận vinh dự này.

Trường đầu tiên của quận 1 đạt Chuẩn quốc gia mức độ 2 ảnh 1 Bà Trần Bé Hồng Hạnh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Thái Học báo cáo tại buổi lễ

Báo cáo quá trình xây dựng trường đạt Chuẩn quốc gia mức độ 2 và đạt Kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3, bà Trần Bé Hồng Hạnh, Hiệu trưởng nhà trường thông tin: từ năm học 2016-2017, Trường Tiểu học Nguyễn Thái Học được UBND quận 1 chọn là trường đầu tiên của quận thực hiện mô hình Đề án tiên tiến hội nhập. Với yêu cầu xây dựng lộ trình 5 năm thực hiện Đề án tiên tiến phải đạt được mục tiêu trường chuẩn quốc gia và kiểm định chất lượng giáo dục. Tập thể nhà trường đã nỗ lực cố gắng hoàn thành mục tiêu này ở lộ trình năm thứ 4. “Điều đó thể hiện ở việc nhà trường có mục tiêu phát triển rõ ràng, có từng bước đi, lộ trình cụ thể cho từng năm và mọi hoạt động giáo dục đều hướng về mục tiêu chung được phụ huynh đồng thuận và ủng hộ. Hiện nay, Chi bộ nhà trường có 8 đảng viên, lãnh đạo, chỉ đạo mọi hoạt động của nhà trường. Đội ngũ giáo viên 100% đạt chuẩn và trên chuẩn”.

Trường đầu tiên của quận 1 đạt Chuẩn quốc gia mức độ 2 ảnh 2 Niềm vui của cô và trò Trường Tiểu học Nguyễn Thái Học ngày trường được nhận Bằng trường Chuẩn quốc gia mức độ 2

Để trường có được những thành quả trên, bà Trần Bé Hồng Hạnh cũng gửi lời cảm ơn đến sự quan tâm đầu tư của các cấp lãnh đạo, từ thành phố tới quận 1, trong đó có sự phối hợp của các ban ngành đoàn thể và sự quan tâm hỗ trợ của hội cha mẹ học sinh nhà trường và khẳng định: “Yếu tố quan trọng nhất để Trường Tiểu học Nguyễn Thái Học có được những thành công như ngày hôm nay là lòng nhiệt huyết, sự cống hiến cho nghề “trồng người” của các thế hệ cán bộ quản lý, đội ngũ giáo viên, nhân viên của trường đã không quản ngại khó khăn, luôn vượt khó, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, từng bước khẳng định mình với xã hội”.

Trường đầu tiên của quận 1 đạt Chuẩn quốc gia mức độ 2 ảnh 3 Bà Nguyễn Thị Thu Hường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận 1 trao thư chúc mừng của lãnh đạo quận 1 cho Ban giám hiệu nhà trường
Trường đầu tiên của quận 1 đạt Chuẩn quốc gia mức độ 2 ảnh 4 Đại diện Sở GD-ĐT TPHCM, lãnh đạo quận 1 tham dự buổi lễ

Bày tỏ niềm vui mừng khi tham dự lễ đón Bằng công nhận trường đạt Kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3 và đạt Chuẩn quốc gia mức độ 2 của nhà trường, ông Nguyễn Quang Vinh, Trưởng phòng Giáo dục Tiểu học, Sở GD-ĐT TPHCM khẳng định, đây là thành quả xứng đáng từ sự nỗ lực của cả thầy và trò đi lên từ khó khăn trên địa bàn quận 1. “Từ một ngôi trường còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học thiếu thốn, trong những năm gần đây Trường Tiểu học Nguyễn Thái Học đã vươn lên không ngừng lớn mạnh. Không những xây trường đạt chuẩn quốc gia, mà còn đang tiến đến để được công nhận là trường tiên tiến hiện đại trong khu vực và quốc tế khi là 1 trong 13 trường tiểu học trên toàn thành phố đang xây dựng mô hình trường tiên tiến hiện đại” - ông Vinh nhấn mạnh.

Tin cùng chuyên mục