Trường học lập đề án sử dụng tài sản công

Ngày 5-9, Sở GD-ĐT TPHCM đã có văn bản lưu ý các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở GD-ĐT có sử dụng tài sản công vào mục đích kinh doanh, cho thuê, liên doanh, liên kết phải lập đề án sử dụng tài sản công theo mẫu hướng dẫn tại điều 44, Nghị định số 151/2017/NĐ-CP. 

Theo đó, đối với hợp đồng kinh doanh, cho thuê, liên doanh, liên kết đã ký kết trước đây, đơn vị sự nghiệp công lập tiếp tục thực hiện theo hợp đồng đã ký trên cơ sở phù hợp với quy định của pháp luật. Việc quản lý, sử dụng số tiền thu được từ việc sử dụng tài sản công vào mục đích kinh doanh, cho thuê, liên doanh, liên kết phát sinh từ thời điểm Nghị định 151/2017/NĐ-CP của Chính phủ (ban hành ngày 26-12-2017) và Thông tư 144/2017 (ngày 29-12-2017) của Bộ Tài chính có hiệu lực thi hành được thực hiện theo đúng quy định tại các văn bản pháp lý này.

Riêng đối với hợp đồng kinh doanh, cho thuê, liên doanh, liên kết đã ký trước ngày Nghị định 151 có hiệu lực thi hành nhưng không phù hợp với quy định của pháp luật tại thời điểm ký kết thì người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị có trách nhiệm chấm dứt hợp đồng để quản lý, sử dụng tài sản công theo quy định của Luật Quản lý, sử dụng tài sản công. 

Tin cùng chuyên mục