Truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ hy sinh tại Lào

Ngày 19-5, tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9 (TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị đã tổ chức Lễ truy điệu và an táng 12 hài cốt liệt sĩ là quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào.

Các liệt sĩ được an táng tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9
Các liệt sĩ được an táng tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9

Đây là những hài cốt liệt sĩ được Đội quy tập hài cốt liệt sĩ 584 - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị quy tập trong mùa khô 2021 - 2022 tại tỉnh Savannakhet, Lào.

Buổi lễ được tổ chức trong không khí trang nghiêm, thành kính. Các đại biểu đã đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm và dành phút mặc niệm, bày tỏ lòng tri ân sâu sắc công lao của các Anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và làm nghĩa vụ quốc tế cao cả.
Đây là lần thứ 36 kể từ năm 1993 tỉnh Quảng Trị đón nhận hài cốt các liệt sĩ là quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại chiến trường Lào về nước.
Truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ hy sinh tại Lào ảnh 1 Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị dâng hương tưởng niệm, bày tỏ lòng tri ân sâu sắc công lao của các Anh hùng liệt sĩ
Phát biểu tại lễ truy điệu, ông Hoàng Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với những hy sinh cao cả của các thế hệ cha, anh đã ngã xuống cho sự bình yên, hạnh phúc của nhân dân hai dân tộc Việt Nam - Lào.

Đồng thời, bày tỏ lòng biết ơn chân thành đối với những tình cảm tốt đẹp và sự giúp đỡ của tỉnh Savanakhet (Lào) giúp tỉnh Quảng Trị hoàn thành tốt nhiệm vụ quy tập hài cốt liệt sĩ trong mùa khô năm 2021 - 2022.

Sau lễ truy điệu, các đại biểu, lãnh đạo cùng người dân đã tiễn đưa các liệt sĩ về an táng tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9, nơi yên nghỉ của của hơn 10.700 liệt sĩ hy sinh trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc.

Một số hình ảnh tại lễ truy điệu và an táng:
Lễ truy điệu và an táng 12 hài cốt liệt sĩ là quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào được tổ chức trang nghiêm
Ban công tác đặc biệt tỉnh Savannakhet, Lào đặt vòng hoa, tưởng niệm, bày tỏ lòng tri ân các Anh hùng liệt sĩ
Truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ hy sinh tại Lào ảnh 4
Ban Công tác đặc biệt Chính phủ đặt vòng hoa, dâng hương

Tin cùng chuyên mục