T&T Group bắt tay đối tác Nga tìm giải pháp gỡ khó cho ngành du lịch

Để gỡ khó cho ngành du lịch toàn cầu vẫn đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19, mới đây Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã bắt tay với một tập đoàn hàng đầu của LB Nga là VR-Logistic để triển khai giải pháp CV-PASS (Hộ chiếu kháng thể). 

Cụ thể, ngày 24-3-2021, tại Moskva (LB Nga), Công ty T&T Nga (đơn vị thành viên của Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nga là Công ty CV-PASS thuộc Tập đoàn VR-Logistic đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác, về hỗ trợ thông tin và giải pháp công nghệ nhằm khôi phục dòng khách du lịch trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19, với mục tiêu sẵn sàng cho việc tái khởi động ngành du lịch và khôi phục dòng du khách an toàn đến hai nước.  

T&T Group bắt tay đối tác Nga tìm giải pháp gỡ khó cho ngành du lịch ảnh 1 Ông Nguyễn Huy Hùng Việt - Tổng Giám đốc Công ty T&T Nga (trái) và Ông Andrey Kolmogorov - Tổng Giám đốc Công ty CVPASS (phải) ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác. Ảnh: TTXVN
CV-PASS (Hộ chiếu kháng thể) là khái niệm mới để chỉ loại chứng nhận cho cá nhân có kháng thể với dịch bệnh Covid-19 trong người, bao gồm những người đã nhiễm Covid-19, sau khỏi bệnh cơ thể đã sinh ra và còn tồn tại kháng thể; và những người tiêm xong vaccine và đã sinh ra kháng thể. Việc áp dụng giải pháp CV-PASS là một sáng kiến toàn cầu giúp nới lỏng hoạt động đi lại và mở lại các sự kiện đông người, nhằm khởi động lại ngành công nghiệp du lịch và thiết lập tiêu chuẩn an toàn quốc tế chất lượng cao cho hoạt động đi lại trong điều kiện đảm bảo tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19. 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Andrey Kolmogorov, Tổng Giám đốc CV-PASS đánh giá cao năng lực và uy tín của Tập đoàn T&T Group cũng như Công ty T&T Nga, đồng thời khẳng định, thỏa thuận hợp tác lần này không chỉ là tiền đề cho những “cái bắt tay” chiến lược toàn diện sau này giữa hai bên, mà còn đánh dấu sự khởi đầu của một giai đoạn mới trong hợp tác giữa các công ty Nga và Việt Nam.

T&T Group bắt tay đối tác Nga tìm giải pháp gỡ khó cho ngành du lịch ảnh 2 Tổng Giám đốc Công ty T&T Nga Nguyễn Huy Hùng Việt (trái) và Giám đốc điều hành Tập đoàn VR-Logistic (phải) tại lễ ký Biên bản ghi nhớ hợp tác. Ảnh: TTXVN
Tổng Giám đốc CV-PASS cũng nhấn mạnh, để gỡ khó cho nền kinh tế, các công ty hai nước cần sớm thích ứng với bối cảnh bình thường mới, tăng cường trao đổi thông tin và kinh nghiệm, ứng dụng giải pháp công nghệ mới, trong đó có các dụng cụ kiểm tra kháng thể nhanh tại sân bay, phần mềm số hóa chứng nhận kháng thể đối với Covid-19, qua đó tạo điều kiện thuận lợi khôi phục dòng du khách an toàn. 

Theo ông Evghniy Petrishev, Giám đốc điều hành Tập đoàn VR-Logistic, hợp tác với Việt Nam là một trong những hướng hoạt động quan trọng của tập đoàn này, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch và thương mại, xuất nhập khẩu hàng hóa. Ông Evghniy Petrishev cũng bày tỏ sự tin tưởng, với uy tín, kinh nghiệm và tiềm lực vững mạnh của Tập đoàn T&T Group, việc bắt tay hợp tác giữa hai bên sẽ mang lại những kết quả tích cực, mở ra đường bay vận tải hành khách và mở cửa lại thị trường du lịch giữa các nước, góp phần gia tăng kim ngạch thương mại song phương Nga – Việt trong thời gian tới.

T&T Group bắt tay đối tác Nga tìm giải pháp gỡ khó cho ngành du lịch ảnh 3 Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng cùng Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn T&T Group Đỗ Quang Hiển cắt băng khai trương Công ty T&T Nga
Ông Nguyễn Huy Hùng Việt, Tổng Giám đốc Công ty T&T Nga cho biết, trước đại dịch Covid-19, du khách Nga luôn coi Việt Nam là một hướng tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng yêu thích, với gần 1 triệu lượt khách mỗi năm. T&T Nga mong muốn đẩy mạnh hợp tác với các đối tác Nga để ngày càng có nhiều người Việt Nam được làm quen với những di sản văn hóa, tinh thần phong phú của nước Nga. 

“Thông qua việc hợp tác với Công ty CV-PASS và Tập đoàn VR-Logistic của Nga, chúng tôi đang nỗ lực hướng đến mục tiêu sẵn sàng cho việc tái khởi động ngành du lịch và khôi phục dòng du khách an toàn đến hai nước; mở cửa trở lại cho gần 1 triệu lượt khách Nga/năm, giảm thiểu chi phí giãn cách xã hội, cách ly bắt buộc 14 ngày với người nhập cảnh. Đồng thời, thu hút các nhà đầu tư Nga đang tìm kiếm các kênh đầu tư ra nước ngoài sang Việt Nam trong bối cảnh dịch bệnh bị nhiều hạn chế trên các nước trên thế giới”, ông Nguyễn Huy Hùng Việt nhấn mạnh.

Được biết, VR-Logistic là tập đoàn kinh tế hàng đầu của Nga hoạt động trong lĩnh vực logistics quốc tế và đại diện hải quan, có hệ thống mạng lưới các chi nhánh ở khắp Châu Âu, Trung Quốc và Nga.

Đáng chú ý, cùng với việc bắt tay hợp tác với đối tác Nga, Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển cũng ghi dấu ấn trên thị trường với nhiều thương vụ hợp tác quốc tế, điển hình trong số đó là việc hợp tác với “ông lớn” ngành logistics – Tập đoàn YCH (Singapore) để triển khai “Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc”. Đây là trung tâm logistics đa phương thức tích hợp cảng cạn, ứng dụng công nghệ tiên tiến, với tổng vốn đầu tư gần 200 triệu USD, quy mô 83ha, công suất thiết kế hàng hóa thông qua khoảng 530.000 TEU, nằm tại huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc, được kỳ vọng sẽ tạo ra điểm kết nối lưu thông chuỗi cung ứng hàng hóa giữa Việt Nam, ASEAN, Trung Quốc và quốc tế.

Được thành lập từ năm 1993, trải qua gần 30 năm hình thành và phát triển, T&T Group đã trở thành một tập đoàn kinh tế đa ngành hàng đầu Việt Nam, với vốn điều lệ đạt 15.000 tỷ đồng và 85.000 cán bộ nhân viên trong toàn hệ thống, hướng đến mục tiêu nằm trong Top 5 các Tập đoàn thương hiệu lớn có uy tín tại Việt Nam và Top 30 thương hiệu lớn tại châu Á.

Không chỉ hoạt động nổi bật trong nước, T&T Group cũng đang vươn mình ra biển lớn với việc xây dựng hệ thống mạng lưới các công ty thành viên có mặt tại nhiều quốc gia trên thế giới như T&T Mỹ, T&T Nga… và ghi dấu ấn tại sân chơi quốc tế với hàng loạt các thương vụ lớn, như: ký kết thành công thương vụ mua 150.000 tấn điều thô từ Chính phủ Bờ Biển Ngà; thu mua 176.000 tấn điều thô từ Tanzania - hợp đồng được đánh giá là lớn nhất trong lịch sử ngành điều thế giới; ký kết hợp đồng nhập khẩu nguyên liệu thức ăn chăn nuôi trị giá 115 triệu USD từ Tập đoàn Marquis Energy Global (Mỹ) giúp gỡ khó cho ngành thức ăn chăn nuôi ngay trong bối cảnh dịch Covid-19…

Dù ở bất kỳ lĩnh vực nào, T&T Group cũng đều tham gia với một tầm nhìn dài hạn, lâu dài, cùng chiến lược đầu tư kinh doanh bài bản, sẵn sàng hợp tác với những đối tác “sừng sỏ” trong nước và quốc tế.

Với những thành tích nổi bật đó, T&T Group vinh dự là một trong số ít doanh nghiệp thuộc khối tư nhân vinh dự 2 lần đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất do Chủ tịch nước trao tặng, cùng nhiều Bằng khen, Giấy khen của Chính phủ và các cơ quan Trung ương, địa phương.

Tin cùng chuyên mục